CẬP NHẬT KQKD:
Trong quý 1/2025, DTT và LNST của DBC đạt lần lượt là 3.609 tỷ (tăng 11% yoy) và 508 tỷ (tăng 596% yoy). Trong đó, mảng chăn nuôi có DTT và LNG tăng lần lượt là 12% và 129% yoy. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc giá heo hơi trong quý 1 tăng 24% yoy và giá các loại ngũ cốc giảm khoảng 4-9% yoy giúp cho doanh thu và biên lợi nhuận cùng gia tăng mạnh mẽ.
LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ
Thị phần chăn nuôi của hộ gia đình ngày càng thu hẹp. Dự báo thị phần chăn nuôi của hộ chăn nuôi nhỏ lẻ sẽ chỉ còn 25% cho đến năm 2030, các doanh nghiệp chăn nuôi sẽ có cơ hội mở rộng thị phần trong những năm tới. Giá heo được dự báo sẽ tiếp tục đà tăng ít nhất là cho đến nửa năm 2025.
Chúng tôi kỳ vọng mặt bằng giá heo hơi trong nửa đầu năm 2025 sẽ cao hơn 18% so với cùng kỳ năm trước, trong bối cảnh nguồn cung heo thiếu hụt ở đầu năm, sau một đợt bán chạy dịch và xả đàn từ hộ chăn nuôi, khiến giá heo có thể duy trì mức sấp xỉ 70 ngàn đồng/kg trong nửa đầu năm.
Mảng vacxin có thể đem về thêm 94 tỷ đồng LNTT cho DBC trong năm 2025. Ngoài kết quả khả quan sau khi tiêm chủng cho đàn heo nội bộ, vacxin dịch tả lợn châu Phi Dacovac-ASF2 của DBC đang được xúc tiến thử nghiệm ở các trang trại khác trong nước và Philippines.
Mở rộng trang trại heo mới, tạo động lực tăng trưởng trong dài hạn. DBC đặt mục tiêu sẽ nâng tổng đàn nái lên 80.000 con cho đến năm 2027. Doanh nghiệp sẽ xây thêm 6 trang trại heo mới, 1 nhà máy TACN ở Hà Tĩnh và 1 trung tâm nghiên cứu & sản xuất vacxin ở Bắc Ninh trong giai đoạn 2025-2030.
|