Friday, April 26, 2024 3:17:10 PM - Markets open
VN-INDEX 1,209.52 +4.55/+0.38%
HNX-INDEX 226.82 -0.75/-0.33%
UPCOM-INDEX 88.76 +0.43/+0.49%
Chứng khoán ngày 15/5 qua 'lăng kính' kỹ thuật
Người đồng hành - 5/14/2020 9:54:25 PM
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
Vùng hỗ trợ gần 800-820 điểm
 
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
 
VN-Index vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn. Áp lực điều chỉnh là điều hoàn toàn bình thường sau khi thị trường đã tăng hơn 5 phiên liên tiếp trong các phiên giao dịch tuần trước. Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay, chỉ báo Stochastic Oscillator đã cắt xuống dưới đường tín hiệu trong vùng quá mua. Điều này cảnh báo rủi ro thị trường có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong những phiên giao dịch tới. 
 
Chỉ báo RSI cũng đang suy giảm, củng cố thêm về khả năng thị trường tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh. Tuy nhiên, về mặt xu hướng chỉ báo RSI vẫn duy trì được xu hướng tăng. Thêm vào đó, chỉ báo MACD vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng, ở trên mức 0 và đường tín hiệu – cho thấy thị trường vẫn còn dư địa tăng điểm trong thời gian tới. Do vậy, nhiều khả năng xu hướng tăng điểm của thị trường sẽ quay trở lại khi chỉ báo Stochastic Oscillator bắt đầu tiến vào vùng quá bán và có sự đảo chiều. 
 
Vùng 800-820 sẽ vẫn đóng vai trò là vùng hỗ trợ gần nhất đối với VN-Index. Ở chiều ngược lại, vùng 850-870 sẽ là vùng kháng cự tiếp theo mà đà hồi phục của thị trường hướng đến thử thách.
 
Tiếp tục rung lắc
 
(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
 
VN-Index điều chỉnh nhẹ trong phiên thứ hai liên tiếp và chỉ số hiện kết phiên khá gần ngưỡng 840 điểm (fibonacci retracement 50%). Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn là tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 790 điểm (MA20). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn là tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 770 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 920 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 15/5, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc khi tiến đến ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 840 điểm (fibonacci retracement 50%).
 
HNX-Index điều chỉnh sau sáu phiên tăng điểm liên tiếp và chỉ số tiếp tục kết phiên trên ngưỡng tâm lý 110 điểm. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn là tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 108,5 điểm (MA20). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn là tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 105 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, HNX-Index hiện vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 104 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 15/5, HNX-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc khi tiến đến ngưỡng kháng cự tiếp theo quanh 105 điểm (fibonacci retracement 100%).
 
Có thể đang là nhịp điều chỉnh ngắn hạn
 
(Công ty Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)
 
Sau những phiên tăng điểm mạnh mẽ thì VN-Index đang dần thu hẹp biến động trong 2 phiên gần nhất. Đây có thể là giai đoạn điều chỉnh, tích lũy sau nhịp tăng điểm vừa qua. Thanh khoản chưa cho thấy sự phân phối và xu hướng tăng vẫn có thể tiếp diễn khi nhịp điều chỉnh kết thúc. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD và RSI đang có dấu hiệu suy yếu trong ngắn hạn nhưng trong trung dài hạn thì vẫn đang khá tích cực.
 
HNX-Index đang giằng co quanh ngưỡng kháng cự 111 điểm. Đây có thể đang là nhịp điều chỉnh nhẹ của chỉ số và sau đó có khả năng tiếp tục vươn lên vùng 116 diểm. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD và RSI đang có dấu hiệu chững lại trong ngắn hạn.
 
Khuyến nghị: Các chỉ số điều chỉnh nhẹ cùng thanh khoản ở mức trung bình sau nhiều phiên tăng mạnh trước dó. Đây có thể đang là nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại nhưng cần nhanh chóng giảm tỷ trọng cổ phiếu nếu các dấu hiệu tiêu cực hơn xuất hiện.
 
Xu hướng tăng vẫn chưa thay đổi
 
(Công ty Chứng khoán MB – MBS)
 
VN-Index đang gặp cản ở ngưỡng 840 điểm trong nhịp tăng mới. Các nhịp rung lắc ở khu vực này đang bị chi phối với yếu tố bên ngoài. Xu hướng tăng của thị trường vẫn chưa thay đổi, khu vực hỗ trợ của thị trường lúc này ở khu vực 820 điểm và những phiên điều chỉnh như hôm nay là cơ hội cho dòng tiền đến muộn.
 
Cần thêm nhịp điều chỉnh nhẹ 
 
(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)
 
VN-Index diễn biến điều chỉnh giằng co với biên độ hẹp và tạo mẫu hình nến "inside bar" trong phiên hôm nay. Kênh kháng cự dài hạn vẫn đang tạm thời kìm hãm đà tăng điểm và KBSV cho rằng chỉ số cần thêm nhịp điều chỉnh nhẹ để có thể tiếp tục thử thách/vượt đỉnh sau đó. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, chỉ mở lại một phần trạng thái ngắn hạn trong kịch bản thị trường điều chỉnh, quay xuống vùng hỗ trợ quanh 810.
 
Xu hướng đi ngang ngắn hạn
 
(Công ty Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam - MASVN)
 
Hai phiên liên tiếp xuất hiện mẫu hình nến doji là cảnh báo khá mạnh cho rủi ro giảm điểm ngắn hạn của VN-Index, tuy nhiên nến xanh của 2 phiên gần nhất cho thấy nỗ lực hồi phục của chỉ số. Trường hợp điều chỉnh, khả năng chỉ số cũng không giảm quá mạnh. Do đó, MASVN chỉ hạ xu hướng ngắn hạn về mức đi ngang.
 
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
 
Newer News
19/04 Market upgrade to begin a new phase of development
16/04 Market plunges, HOSE's value evaporates $10 billion
16/04 VN anticipates market impact as KRX stock trading system launches
10/04 Banks and oil stocks endure a tough day, leaving with market volatility
05/04 Oil stocks see bright prospect amid rising prices
05/04 HoSE's stock market capitalisation in March rises by 3.1% compared to February
03/04 Stocks rebound as cash flow surges into large-cap shares
23/03 Shares sustain gains on strong investor confidence
20/03 Vietnamese securities companies race to boost capital amid high market demand
19/03 Large-caps pressured as increased profit-taking drives share decline
Older News
14/05 VN stocks slide, but market prospects remain positive
07/05 Large-caps maintain uptrend, markets extend gains in the afternoon
05/05 Markets tumble as global sentiment worsens
29/04 Plummeting stock prices raise fears of businesses being acquired
28/04 VN stocks pulled down by profit-taking
21/04 VN-Index gains for sixth straight session
17/04 VN shares struggle to stay positive
16/04 Vietnamese stocks rise for third day
15/04 Shares swing as profit-taking gets stronger
14/04 ETFs sell net $283 million in ASEAN in Q1: VNDS
 
Newsletter Signup
Top Stories
Businesses concerned about rising exchange rate pressure
Gold bar auction to be resumed after 11 years of suspension
PM Chính requires strengthened gold market management
Bank shareholders to receive high dividends, stock bonuses
Shares sustain gains on strong investor confidence
Market Update
Last updated at 3:05:00 PM
VN-INDEX 1,209.52 +4.55/+0.38%
Real-time chart
Top 5 Actives
Top 5 Gainers
Top 5 Losers
My Favorite Quotes
Company Research
Type in the symbol above for thorough background information, key statistics and financial information.
Stock Sectors
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.