Friday, April 26, 2024 10:02:24 AM - Markets open
VN-INDEX 1,205.51 +0.54/+0.04%
HNX-INDEX 226.97 -0.60/-0.26%
UPCOM-INDEX 88.53 +0.20/+0.23%
Chứng khoán ngày 23/7 qua 'lăng kính' kỹ thuật
Người đồng hành - 7/22/2019 8:39:34 PM
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
Tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh
 
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
 
Trên khung đồ thị ngày, xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn của VnIndex vẫn được duy trì. Chỉ báo MACD vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng và nằm trên đường tín hiệu, cho thấy thị thị trường vẫn còn dư địa tăng điểm. Tín hiệu tích cực đến từ diễn biến của chi báo Chaikin Money Flow và RSI cũng cho thấy thị trường vẫn còn xung lực tăng điểm.Tuy nhiên chỉ báo Stochastics Oscillator đang duy trì đà giảm từ vùng quá mua trong ngắn hạn. Điều này cho thấy VN-Index có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong những phiên sắp tới. Trong trường hợp thị trường giảm điểm, VN-Index sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực từ vùng 970-975. Ở chiều ngược lại, vùng 987-992 sẽ là vùng cản mạnh mà chỉ số cần vượt qua để có thể tiếp tục duy trì đà tăng điểm.
 
Tiến dần đến vùng kháng cự mạnh trong khoảng 990-1.000 điểm
 
(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
 
VN-Index điều chỉnh nhẹ trong phiên đầu tuần và hiện chỉ số tiếp tục nằm trên ngưỡng 980 điểm, thanh khoản khớp lệnh suy giảm nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên với 135 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số là tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 970 điểm (MA20). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số là tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 965 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, VN-Index vận động trong thị trường giá lên (bear market) với ngưỡng hỗ trợ tại 955 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 23/7, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại để tiến dần đến vùng kháng cự mạnh trong khoảng 990-1.000 điểm (đỉnh thị trường trong tháng 4,5/2019).
 
HNX-Index điều chỉnh nhẹ trong phiên đầu tuần và chỉ số tiếp tục kết phiên trên ngưỡng 106 điểm (MA200), thanh khoản khớp lệnh suy giảm nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên với 23 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số là tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 105 điểm (MA20). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số là tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 105 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, HNX-Index hiện vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 106 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 23/7, HNX-Index có thể hồi phục trở lại để hướng dần đến ngưỡng kháng cự tiếp theo quanh 108 điểm (đỉnh chỉ số trong tháng 12/2018).
 
Dòng tiền chảy vào thị trường chưa ổn định
 
(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)
 
VN-Index tiếp tục bị kháng cự tại ngưỡng 985 điểm và trở lại vùng tham chiếu. Chỉ báo kỹ thuật MACD tiếp tục tăng và RSI lưỡng lự trước mức 60. Điều này cho thấy VN-Index vẫn đang thử thách trong việc xác lập xu hướng sau khi thoát khỏi xu hướng điều chỉnh kéo dài. Hiện tại, dòng tiền chảy vào thị trường mặc dù có tăng so với chu kỳ trước nhưng vẫn chưa ổn định trong khi áp lực chờ bán vẫn đang ở mức cao.
 
HNX-Index có sự biến động mạnh do ảnh hưởng của lô nhỏ khớp giá trần đầu phiên của cổ phiếu ACB, về bản chất thì chỉ số đang lưỡng lự quanh mức 107 điểm. Chỉ báo kỹ thuật MACD tăng chậm lại và RSI điều chỉnh nhẹ. Điều này cho thấy HNX-Index vẫn đang nỗ lực tạo sóng tăng sau khi thoát khỏi xu hướng điều chỉnh kéo dài. Dự kiến chỉ số tiếp tục được hỗ trợ tại vùng 106-106.5 điểm và dần tăng trong ngắn hạn.
 
Khuyến nghị: Dấu hiệu thoát khỏi xu hướng điều chỉnh kéo dài của hai chỉ số vẫn được giữ vững nhưng tạm thời vẫn chưa thể tạo lập sóng tăng mới do dòng tiền chảy vào thị trường chưa ổn định. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi dấu hiệu dòng tiền trong thời gian gần tới và có thể xem xét mua đón đầu cơ hội tại các cổ phiếu đã có dấu hiệu tích lũy mạnh và có dấu hiệu tăng.
 
Áp lực bán có thể còn tiếp tục gia tăng
 
(Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)
 
Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng giá ngắn hạn của VN-Index được củng cố khi chỉ báo động lượng ADX tăng 02 phiên liên tiếp. Tuy nhiên, cả +DI và -DI đều giảm điểm trong phiên hôm nay cùng với ADX ở mức thấp cho thấy cán cân cung cầu của thị trường đang tiến dần tới điểm cân bằng ngắn hạn. Áp lực bán tiếp tục chiếm ưu thế ở vùng giá cao và có thể còn tiếp tục gia tăng do +DI chưa vượt qua đỉnh gần nhất của -DI . Các tín hiệu trên đồng nghĩa với việc dư địa tiếp tục tăng trưởng của VN-Index trong nhịp hồi phục này là không quá lớn.
 
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
 
Bình An
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Newer News
19/04 Market upgrade to begin a new phase of development
16/04 Market plunges, HOSE's value evaporates $10 billion
16/04 VN anticipates market impact as KRX stock trading system launches
10/04 Banks and oil stocks endure a tough day, leaving with market volatility
05/04 Oil stocks see bright prospect amid rising prices
05/04 HoSE's stock market capitalisation in March rises by 3.1% compared to February
03/04 Stocks rebound as cash flow surges into large-cap shares
23/03 Shares sustain gains on strong investor confidence
20/03 Vietnamese securities companies race to boost capital amid high market demand
19/03 Large-caps pressured as increased profit-taking drives share decline
Older News
21/07 VN stocks to struggle amid mixed corporate earnings
19/07 VN stocks fall, mounting sell pressure hits large-caps
16/07 HOSE releases updates for VN30 basket
15/07 Calls for insider traders to be dealt with criminally
12/07 Shares extend rally on credit growth limit relaxation
11/07 Shares advance for second day on foreign buying
10/07 Deutsche Bank's restructuring not expected to harm VN market
09/07 Securities firms warn listed businesses may struggle to meet EVFTA standards
08/07 VN stocks may keep rising, driven by corporate earnings
05/07 Transparency needed for healthier corporate bond market
 
Newsletter Signup
Top Stories
Businesses concerned about rising exchange rate pressure
Gold bar auction to be resumed after 11 years of suspension
PM Chính requires strengthened gold market management
Bank shareholders to receive high dividends, stock bonuses
Shares sustain gains on strong investor confidence
Market Update
Last updated at 9:54:59 AM
VN-INDEX 1,205.51 +0.54/+0.04%
Real-time chart
Top 5 Actives
Top 5 Gainers
Top 5 Losers
My Favorite Quotes
Company Research
Type in the symbol above for thorough background information, key statistics and financial information.
Stock Sectors
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.