Saturday, April 27, 2024 11:02:51 AM - Markets open
VN-INDEX 1,209.52 +4.55/+0.38%
HNX-INDEX 226.82 -0.75/-0.33%
UPCOM-INDEX 88.76 +0.43/+0.49%
Chứng khoán ngày 8/5 qua 'lăng kính' kỹ thuật
Người đồng hành - 5/7/2019 9:02:17 PM
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
Phục hồi từ các vùng hỗ trợ
 
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
 
Đến hết phiên giao dịch hôm nay, thị trường đã có 4 phiên giảm điểm liên tiếp. Tuy nhiên trái ngược với diễn biến của 3 phiên trước – khi thị trường giảm điểm với khối lượng giao dịch khớp lệnh tăng dần theo từng phiên, phiên giao dịch hôm nay chứng kiến khối lượng giao dịch khớp lệnh giảm và thấp hơn khối lượng của cả 3 phiên trước đó. Điều này cho thấy, lực bán có dấu hiệu cạn dần. Về các chỉ báo đông lượng, chỉ báo MACD và RSI vẫn tiếp tục duy trì xu hướng giảm và vẫn nằm dưới đường tín hiệu, cảnh báo thị trường vẫn còn có thể giảm điểm. Tuy nhiên, chỉ báo Stochastics Oscillator tuy vẫn duy trì xu hướng đi xuống nhưng đã đi vào vùng quá bán – mở ra khả năng thị trường có thể sẽ phục hồi từ các vùng hỗ trợ.
 
Trong trường hợp VN-Index tiếp tục giảm điểm, chỉ số sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 945-955 điểm. Nếu vùng này bị xuyên thủng, thì vùng 915-925 điểm sẽ là vùng hỗ trợ được kỳ vọng sẽ giúp thị trường hồi phục tăng điểm trở lại. Ở chiều ngược lại, vùng 980-983 vẫn tiêp tục đóng vai trò vùng kháng cự mạnh đối với xu hướng phục hồi của chỉ số.
 
Tiếp tục giảm điểm để kiểm định lại hỗ trợ gần nhất tại 955 điểm
 
(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
 
VN-Index giảm nhẹ trong phiên hôm nay và chỉ số tiếp tục ở dưới ngưỡng 965 điểm, khối lượng khớp lệnh suy giảm và ở dưới mức trung bình 20 phiên với 118,5 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 975 điểm (MA20).Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 985 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 955 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 8/5, VN-Index có thể tiếp tục giảm điểm để kiểm định lại hỗ trợ gần nhất tại 955 điểm (MA200), kháng cự gần nhất tại 965 điểm (đường viền cổ)
 
HNX-Index hồi phục trở lại trong phiên hôm nay nhưng chỉ số vẫn ở dưới ngưỡng 106 điểm, khối lượng khớp lệnh suy giảm và ở dưới mức trung bình 20 phiên với 28 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 106,9 điểm (MA20). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 107,6 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, HNX-Index hiện vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 107 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 8/5, HNX-Index có thể hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng 106 điểm (đường viền cổ).
 
Cả hai chỉ số đều đang ở trạng thái rất nhạy cảm
 
(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)
 
VN-Index nỗ lực để tăng điểm trở lại nhưng bất thành. VN-Index không vượt qua được ngưỡng 965 điểm (hỗ trợ bị phá vỡ trở thành kháng cự) và giảm trở lại. Ở mức giá này, VN-Index đang nằm ngay trên hai đường trung bình 100 và 200 ngày. Đây được coi là ngưỡng hỗ trự tương đối mạnh. Nếu không giữ được thì xu thế trung hạn của VN-Index sẽ trở nên rất tiêu cực. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD và RSI tiếp tục đi xuống. Hai chỉ báo liên tiếp tạo đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước, đáy sau thấp hơn đáy trước và chưa có dấu hiệu cảnh báo đảo chiều.
 
HNX-Index đang nỗ lực để không đánh mất hỗ trợ mạnh 105.5 điểm (tương ứng đường SMA(100) và Fibonacci Rectracement 50%). Nếu không giữ được, HNX-Index sẽ tìm về những ngưỡng hỗ trợ tiếp theo ở 103.x và 101.x điểm. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD và RSI nhìn chung vẫn đang trong xu thế giảm và chưa có dấu hiệu cảnh báo đảo chiều.
 
Khuyến nghị: Các chỉ số biến động trái chiều cùng thanh khoản ở mức vừa phải. Đà giảm đang có dấu hiệu chững lại. Tuy vậy, cả hai chỉ số đều đang ở trạng thái rất nhạy cảm và chưa phải cơ hội giải ngân an toàn. Nhà đầu tư tiếp tục tập trung vào việc quản trị rủi ro danh mục thay vì cố gắng tìm kiếm cơ hội trong ngắn hạn.
 
Nỗ lực tăng điểm
 
(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)
 
Hưng phấn xuất hiện đầu giờ tan nhanh sau khi chỉ số VN30 và HNX-Index chạm vào các ngưỡng kháng cự ngắn hạn MA10 ngày. Áp lực bán xuất hiện trở lại đẩy các chỉ số quay trở lại và dao động quanh mức điểm tham chiếu. Từ đây, lực cầu gia thấp được thúc đẩy bởi ngưỡng hỗ trợ mạnh MA100, MA200 của chỉ số VN-Index tại vùng 955 điểm đã tạo ra những đối trọng nhất định với lực cung không quá mạnh, tạo ra thế cân bằng cho thị trường về phía cuối phiên. Thậm chí, lực cầu còn tỏ ra chiếm ưu thế hơn trên HNX-Index với phiên tăng điểm kèm theo sự gia tăng của KLGD.
 
Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tiêu cực đối với tất cả các chỉ số, trong đó, ngưỡng kháng cự của VN-Index, VN30 và HNX-Index đang lần lượt nằm tại 970 điểm, 885 điểm và 106,5 điểm. Trong khi đó, ngưỡng hỗ trợ trung hạn quan trọng tại 955 điểm của VNIndex vẫn đóng vai trò thúc đẩy lực mua cho thị trường.
 
Dự báo, thị trường có thể tiếp tục có những nỗ lực tăng điểm trong phiên ngày mai để những VN-Index, VN30 và HNX-Index kiểm định lại các khu vực kháng cự phía trên. Dù những tín hiệu lạc quan đang lác đác xuất hiện tại một vài phân khúc, nhưng thời điểm hiện tại vẫn chưa hội tụ đủ những điều kiện để gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn. Ngược lại, diễn biến chứng khoán thế giới vẫn đang tiềm ẩn những bất ổn, do đó, nhà đầu tư nên theo dõi khả năng duy trì ngưỡng hỗ trợ 955 điểm của VN-Index để có chiến lược phù hợp.
 
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
 
Bình An
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Newer News
19/04 Market upgrade to begin a new phase of development
16/04 Market plunges, HOSE's value evaporates $10 billion
16/04 VN anticipates market impact as KRX stock trading system launches
10/04 Banks and oil stocks endure a tough day, leaving with market volatility
05/04 Oil stocks see bright prospect amid rising prices
05/04 HoSE's stock market capitalisation in March rises by 3.1% compared to February
03/04 Stocks rebound as cash flow surges into large-cap shares
23/03 Shares sustain gains on strong investor confidence
20/03 Vietnamese securities companies race to boost capital amid high market demand
19/03 Large-caps pressured as increased profit-taking drives share decline
Older News
06/05 VN stocks plummet, insurance stocks hit hard
04/05 Purchases dominate foreign investors’ transactions on UPCoM in April
02/05 VN stocks may go sideways in post-holiday trading
01/05 Forestry exports on the rise
26/04 VN stocks decline from a two-day rally
24/04 VN stocks up on weak bottom-fishing purchases
23/04 VN stocks fall on disappointing Q1 earnings
17/04 "Vin" stocks drag on markets
16/04 Pessimism may drag VN stocks further this week
09/04 VN stocks progress ahead of reports
 
Newsletter Signup
Top Stories
Businesses concerned about rising exchange rate pressure
Gold bar auction to be resumed after 11 years of suspension
PM Chính requires strengthened gold market management
Bank shareholders to receive high dividends, stock bonuses
Shares sustain gains on strong investor confidence
Market Update
Last updated at 3:05:00 PM
VN-INDEX 1,209.52 +4.55/+0.38%
Real-time chart
Top 5 Actives
Top 5 Gainers
Top 5 Losers
My Favorite Quotes
Company Research
Type in the symbol above for thorough background information, key statistics and financial information.
Stock Sectors
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.