Thursday, May 2, 2024 4:32:49 AM - Markets open
VN-INDEX 1,209.52 +4.55/+0.38%
HNX-INDEX 226.82 -0.75/-0.33%
UPCOM-INDEX 88.76 +0.43/+0.49%
Chứng khoán ngày 7/1 qua 'lăng kính' kỹ thuật
Người đồng hành - 1/6/2020 9:38:57 PM
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
Các chỉ báo đồng loạt có những chuyển biến tiêu cực
 
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
 
VN-Index giảm 0,97% xuống 955,79 điểm. Thị trường chịu áp lực giảm điểm trong toàn bộ thời gian của phiên giao dịch ngày hôm nay. Khối lượng giao dịch thông qua khớp lệnh giảm so với phiên thứ 6 tuần trước và tiếp tục ở mức thấp hơn khối lượng trung bình 20 và 50 phiên. Độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về phía các mã giảm điểm với 251 mã giảm điểm so với chỉ 90 mã tăng điểm trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Diễn biến này phản ánh tâm lý có phần tiêu cực của nhà đầu tư trong bối cảnh chính trì toàn cầu gặp những biến cố lớn.
 
Thị trường tiếp tục di chuyển trong dải Bollinger có xu hướng đi ngang trong khi thanh khoản giảm cho thấy thị trường có thể vẫn tiếp tục nằm trong giai đoạn tích lũy. Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay, các chỉ báo đồng loạt có những chuyển biến tiêu cực. Chỉ báo MACD và và chỉ báo Chaikin Money Flow đều có dấu hiệu quay đầu giảm, trong khi đó chỉ báo RSI đã cắt xuống phía đường xu hướng tăng, cảnh báo sự suy yếu của xung lực tăng điểm của thị trường. Chỉ báo Stochastics Oscillator tiếp tục duy trì đà giảm và nằm dưới đường tín hiệu, cho thấy nhiều khả năng thị trường có thể sẽ vẫn chịu áp lực giảm điểm trong những phiên tới. Mặc dù vậy, rất có khả năng sẽ có nỗ lực phục hồi trong phiên ngày mai, do chỉ số đã tiến sát vùng hỗ trợ 950-955. Thị trường được dự kiến sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng hỗ trợ 950-955. Ở chiều ngược lại, vùng 970-75 vẫn sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự đối với nỗ lực duy trì đà hồi phục của thị trường.
 
Giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-970 điểm
 
(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
 
VN-Index giảm khá mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần và chỉ số hiện kết phiên dưới ngưỡng 960 điểm, khối lượng khớp lệnh suy giảm so với phiên cuối tuần trước và tiếp tục thấp hơn mức trung bình 20 phiên với 141 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 960 điểm (MA20). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 980 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, VN-Index vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 975 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 7/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-970 điểm như diễn biến của năm tuần trước đó.
 
HNX-Index giảm khá mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần và chỉ số hiện kết phiên trên ngưỡng 101 điểm, khối lượng khớp lệnh gia tăng so với phiên cuối tuần trước và cao hơn mức trung bình 20 phiên với 24,5 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 102,4 điểm (MA20). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 103,5 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, HNXIndex hiện vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 104 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 7/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 101-103,5 điểm như diễn biến của năm tuần trước đó.
 
Đang trong giai đoạn điều chỉnh
 
(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)
 
VN-Index sụt giảm sau khi bị kháng cự tại vùng 970 điểm và xuất hiện dấu hiệu cảnh báo đảo chiều ngắn hạn trong phiên trước. Kết phiên, chỉ số đóng cửa sát mức thấp nhất trong phiên và có dấu hiệu Gap. Chỉ báo kỹ thuật MACD suy yếu trở lại, RSI giảm và tạo tín hiệu tiêu cực. Điều này cho thấy nhịp hồi phục ngắn hạn của VN-Index đã kết thúc tại vùng 970 điểm và chuyển sang giai đoạn điều chỉnh. Diễn biến của giai đoạn điều chỉnh hiện tại sẽ quyết định xu hướng của chỉ số trong tương lai. Hiện tại, tín hiệu khá tiêu cực do mức độ giảm khá lớn trong phiên hôm nay và cần lưu ý vùng hỗ trợ 950-953 điểm. Dự kiến, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ này trong phiên giao dịch tiếp theo.
 
HNX-Index cũng sụt giảm sau phiên bị kháng cự tại vùng 103-103.5 điểm với dấu hiệu tiêu cực. Chỉ báo kỹ thuật MACD suy yếu và trở về gần đường tín hiệu, RSI giảm và tạo tín hiệu tiêu cực. Điều này cho thấy HNX-Index đang trở lại xu hướng tiêu cực với vùng hỗ trợ gần là gần mức 100 điểm. Dự kiến, chỉ số kiểm tra vùng hỗ trợ này trong phiên giao dịch tiếp theo và cân lưu ý dấu hiệu giao dịch tại vùng này
 
Nhịp hồi phục ngắn hạn của thị trường đã kết thúc và đang trong giai đoạn điều chỉnh. Diễn biến của giai đoạn điều chỉnh hiện tại sẽ quyết định xu hướng của thị trường trong tương lai. Tuy nhiên, cần lưu ý rủi ro đang gia tăng do mức độ giảm điểm trong phiên hôm nay khá lớn. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên giữ tài khoản ở mức an toàn và theo dõi sát diễn biến của thị trường trong thời gian tới để có thể đưa ra chiến lược giao dịch hợp lý.
 
Tiếp tục giảm điểm
 
(Công ty chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)
 
VN-Index trải qua nhịp sụt giảm khá tiêu cực với việc mở gap giảm cùng mức giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần qua. Mẫu nến tiêu cực khiến chỉ số có thể sẽ tiếp tục giảm điểm về vùng hỗ trợ mạnh, quanh đáy cũ 945-950. NĐT được khuyến nghị trải thêm tỷ trọng khi chỉ số xuống tới vùng hỗ trợ đã đề cập, với kỳ vọng dải đi ngang tháng 12 không bị phá vỡ.
 
Tiếp tục quán tính giảm điểm
 
(Công ty chứng khoán Bản Việt - VCSC)
 
Áp lực bán tiếp tục chiếm ưu thế trên diện rộng, khiến tất cả các chỉ số chứng khoán cùng giảm điểm trong phiên đầu tuần. Ngoại trừ VNMidcap bất ngờ gỡ điểm trong phiên ATC do tác động từ GEX, các chỉ số khác đều ghi nhận mức giảm mạnh. VN-Index, VN30 phá vỡ ngưỡng hỗ trợ MA10, MA20 tại 960 điểm và 875 điểm, qua đó phát tín hiệu chuyển biến xấu đi; HNXIndex, VNSmallcap thậm chí còn đóng cửa bên ngoài dải Bollinger. VNMidcap là chỉ số duy nhất còn đóng cửa phía trên hỗ trợ ngắn hạn MA10 ngày.
 
Ngoại trừ VNMidcap vẫn còn duy trì được tín hiệu Trung tính với hỗ trợ tại 928,5 điểm chưa bị vi phạm, các chỉ số còn lại từ VN-Index đến VNSmallcap đều chuyển tín hiệu ngắn hạn của mình về mức Tiêu cực. Đây là một xấu hiệu không khả quan, thách thức nỗ lực tạo đáy của thị trường.
 
Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index có thể tiếp tục quán tính giảm điểm. VN-Index sẽ kiểm định hỗ trợ Bollinger, cũng là cận dưới của kênh tích lũy kéo dài hơn 1 tháng qua tại 950 điểm. Ở sâu hơn một chút, VN-Index còn có hỗ trợ là đáy 2019 tại 940-945 điểm. Tuy nhiên, VCSC sẽ cân nhắc đóng lại các vị thế mua thăm dò trong trường hợp VN-Index đóng cửa dưới mốc 950 điểm vào ngày mai để chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn. Trong trường hợp tích cực, VN-Index có thể sớm vượt lên mốc 960 điểm trong 2-4 phiên tới, các nỗ lực hình thành đáy sẽ vẫn được tiếp diễn.
 
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
 
Bình An
 

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Newer News
19/04 Market upgrade to begin a new phase of development
16/04 Market plunges, HOSE's value evaporates $10 billion
16/04 VN anticipates market impact as KRX stock trading system launches
10/04 Banks and oil stocks endure a tough day, leaving with market volatility
05/04 Oil stocks see bright prospect amid rising prices
05/04 HoSE's stock market capitalisation in March rises by 3.1% compared to February
03/04 Stocks rebound as cash flow surges into large-cap shares
23/03 Shares sustain gains on strong investor confidence
20/03 Vietnamese securities companies race to boost capital amid high market demand
19/03 Large-caps pressured as increased profit-taking drives share decline
Older News
06/01 Global news, pre-Tết sentiment key to VN stocks
03/01 Stock market a pillar of economic growth
02/01 Brighter outlook for VN stock market but risks abound
31/12 Shares mixed on investor caution ahead of New Year holiday
30/12 Markets forecast to get boost from supportive information
27/12 Shares retreat as large-caps vary
26/12 Shares recover on large-cap stocks
26/12 New code of conduct for brokers, securities firms
25/12 VN-Index falls due to lack of support
23/12 Less bad news a plus point for VN shares
 
Newsletter Signup
Top Stories
Businesses concerned about rising exchange rate pressure
Gold bar auction to be resumed after 11 years of suspension
PM Chính requires strengthened gold market management
Bank shareholders to receive high dividends, stock bonuses
Shares sustain gains on strong investor confidence
Market Update
Last updated at 3:05:00 PM
VN-INDEX 1,209.52 +4.55/+0.38%
Real-time chart
Top 5 Actives
Top 5 Gainers
Top 5 Losers
My Favorite Quotes
Company Research
Type in the symbol above for thorough background information, key statistics and financial information.
Stock Sectors
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.