Summary:
|
KQKD Qúy 2.2025 ghi nhận tín hiệu tích cực: So với cùng kỳ, doanh thu đạt 9.509 tỷ đồng, giảm 12%, nhưng LNST đi ngang ở mức 273,8 tỷ đồng nhờ biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 12% cùng kỳ lên 13%. Việc đẩy mạnh kênh bán hàng nội địa và thu hẹp kênh xuất khẩu giúp chi phí bán hàng giảm 12,2% svck, trong đó chi phí xuất khẩu giảm mạnh 40% svck. So với quý 1, doanh thu tăng 12,5% nhờ sản lượng tăng 8,7% và LNST tăng 32%. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, HSG đạt doanh thu 17.959 tỷ đồng, giảm 10,6% svck, và LNST đạt 481,2 tỷ đồng, giảm 18,7% svck. Tuy nhiên, kết quả quý 2 cho thấy doanh nghiệp đang từng bước cải thiện hiệu quả kinh doanh so với quý đầu năm
Về tình hình tiêu thụ: Trong 6T/2025, HSG bán ra hơn 676 nghìn tấn tôn mạ, giảm 14,5% svck, trong đó xuất khẩu giảm 35% svck còn 321 nghìn tấn do kênh xuất khẩu gặp khó khăn, đặc biệt tại thị trường Mỹ khi doanh nghiệp đã ngừng xuất khẩu từ tháng 9/2024, trong khi tiêu thụ nội địa tăng 21% svck, đạt gần 354,9 nghìn tấn nhờ thị trường Bất động sản hồi phục
|