Friday, March 29, 2024 5:59:44 AM - Markets open
VN-INDEX 1,290.18 +7.09/+0.55%
HNX-INDEX 243.92 +1.07/+0.44%
UPCOM-INDEX 91.48 +0.30/+0.33%
Analysis Reports
Stockbiz.vn analysis reports provides a comprehensive and complete analysis of the industry, business and economic issues.
Keywords:
Category:
Source:
Sector:
 
Search reports by symbol:    A    B    C    D    E    F    G    H    I    J    K    L    M    N    O    P    Q    R    S    T    U    V    W    X    Y    Z    All
Title: Báo cáo Kinh tế vĩ mô 01/2022 - Trở lại quỹ đạo
Category: Economy
Source: Mirae Asset Securities
Sector:
Company:
Detail:
Date: 1/6/2022 Pages: 77 Language: Vietnamese File Type: Size: 3,781 Kb
How useful is this report?
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
 
Summary:

Với chính sách dần mở cửa nền kinh tế, kịp thời thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đẩy mạnh tiêm vắc xin, nền kinh tế đã có bước chuyển biến tích cực trong trong quý 4/2021 từ mức đáy của quý 3. GDP quý 4 tăng trưởng 5,22% so với cùng kì, với động lực đến từ việc đẩy mạnh đầu tư công và sự hồi phục của hoạt động xuất khẩu vào các tháng cuối năm.

❑ Năm 2021, tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt mức 2,58% YoY, cao hơn mức dự phóng trung bình của các tổ chức (2,4% YoY). Thêm vào đó, lạm phát và tỷ giá vẫn giữ ổn định, đây là nền tảng quan trọng trong việc duy trì được sự hồi phục kinh tế.

❑ Trong năm 2022, khi tỷ lệ tiêm vắc xin kì vọng đạt mức trên 70%, cùng với kinh nghiệm “sống chung với Covid” của các tháng trước đó, GDP 2022 của Việt Nam có thể dao động trong khoảng 5,7−6,2% trong trường hợp Việt Nam mở cửa kinh tế thành công, theo ước tính của chúng tôi. Các động lực tăng trưởng chính bao gồm: 1) Dòng vốn FDI kì vọng tăng trưởng trở lại khi dịch được kiểm soát, khi Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của làn sóng FDI toàn cầu; 2) đầu tư công được đẩy mạnh; 3) xuất khẩu lấy lại đà tăng trưởng khi sản xuất trong nước quay trở lại hoạt động và nhu cầu bên ngoài hồi phục. Bên cạnh đó, các chính sách hỗ trợ kinh tế, duy trì mặt bằng cho vay thấp, ổn định vĩ mô, và việc thúc đẩy chuyển đổi số chính phủ và doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong sự hồi phục của nền kinh tế.

❑ Các rủi ro chính đối với triển vọng tăng trưởng của Việt Nam: 1) Số ca nhiễm có thể tăng khi Việt Nam mở cửa kinh tế trở lại và sự phát triển các biến chủng COVID-19 mới trên phạm vi toàn cầu; 2) Việc triển khai tiêm vắc xin của Việt Nam chậm hơn kỳ vọng; 3) Lĩnh vực dịch vụ du lịch, hàng không sẽ mất nhiều năm để hồi phục; do đó, tiêu dùng, nói chung, sẽ kéo đà tăng trưởng chung của nền kinh tế.

View reports by category
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.