Wednesday, April 24, 2024 3:46:15 PM - Markets open
VN-INDEX 1,205.61 +28.21/+2.40%
HNX-INDEX 227.87 +5.24/+2.35%
UPCOM-INDEX 88.37 +0.86/+0.98%
Analysis Reports
Stockbiz.vn analysis reports provides a comprehensive and complete analysis of the industry, business and economic issues.
Keywords:
Category:
Source:
Sector:
 
Search reports by symbol:    A    B    C    D    E    F    G    H    I    J    K    L    M    N    O    P    Q    R    S    T    U    V    W    X    Y    Z    All
Title: Báo cáo cập nhật cổ phiếu PNJ - Khuyến nghị Tăng tỷ trọng
Category: Companies
Source: Công ty chứng khoán Phú Hưng
Sector: Consumer Goods
Company: Phu Nhuan Jewelry Joint Stock Company
Detail:
Date: 2/1/2018 Pages: 5 Language: Vietnamese File Type: Size: 737 Kb
How useful is this report?
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
 
Summary:
Chúng tôi tiếp tục đánh giá PNJ là cổ phiếu hấp dẫn và tăng trưởng của doanh nghiệp này vẫn tiếp tục lạc quan trong những năm tới nhờ ít nhất ba yếu tố.
 
Thứ nhất, PNJ chưa có đối thủ xứng tầm. Cụ thể, hiện PNJ đang đứng đầu mảng kinh doanh bán lẻ trang sức và chúng tôi đánh giá chưa có doanh nghiệp nào cạnh tranh được với PNJ tại thời điểm này, xét về năng lực sản xuất, tỷ trọng thị trường, mạng lưới phân phối, thương hiệu. Trong tương lai có thể mức độ cạnh tranh sẽ tăng lên, tuy nhiên trong vòng ít nhất ba năm tới PNJ vẫn giữ vị trí số một.
 
Thứ hai, dư địa tăng trưởng của PNJ còn lớn. Mức tập trung của thị trường bán lẻ trang sức hiện đang thấp (khoảng 80% thị trường thuộc về các cửa hàng nhỏ lẻ), vị trí doanh nghiệp chủ yếu nắm phần lớn thị trường vẫn chưa được xác định, và PNJ với nhiều lợi thế đang mở rộng rất nhanh là ứng cử viên sáng giá nhất chiếm được thị trường. Hơn nữa nhu cầu cho mặt hàng này được dự báo triển vọng tốt nhờ vào quy mô và cơ cấu dân số cùng mức thu nhập đang tăng lên.
 
Thứ ba là lợi thế cạnh tranh mới nhờ ứng dụng công nghệ big data trong kỷ nguyên số hóa. Chúng tôi đánh giá cao kế hoạch sử dụng big data, công nghệ này giúp doanh nghiệp số hóa và phát hiện nhanh nhất thị hiếu khách hàng và xu thế của thị trường, từ đó có thể cung cấp các trải nghiệm cá nhân hóa đến từng khách hàng – một trong những yếu tố chính tác động đến quyết định mua hàng. Hiện nay năng lực phân tích dữ liệu ở các doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang ở mức sơ khai, do đó doanh nghiệp nào đi trước và khai thác được công nghệ này sẽ nhanh chóng chiếm được thị trường.
 
Chúng tôi tiến hành định giá lại cổ phiếu PNJ với triển vọng tốt hơn Sử dụng phương pháp định giá FCFF, chúng tôi ước tính giá mục tiêu cho một cổ phiếu PNJ tương đương 173 ngàn đồng/CP. So với mức giá 141 ngàn trên thị trường hiện này, chúng tôi khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu này trong trung và dài hạn.
View reports by category
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.