Friday, March 29, 2024 12:18:06 PM - Markets open
VN-INDEX 1,284.02 -6.16/-0.48%
HNX-INDEX 243.11 -0.80/-0.33%
UPCOM-INDEX 91.55 +0.07/+0.08%
Analysis Reports
Stockbiz.vn analysis reports provides a comprehensive and complete analysis of the industry, business and economic issues.
Keywords:
Category:
Source:
Sector:
 
Search reports by symbol:    A    B    C    D    E    F    G    H    I    J    K    L    M    N    O    P    Q    R    S    T    U    V    W    X    Y    Z    All
Title: Báo cáo chiến lược đầu tư tháng 11/2017
Category: Market Overview
Source: Viet Dragon Securities
Sector:
Company:
Detail:
Date: 11/7/2017 Pages: 29 Language: Vietnamese File Type: Size: 558 Kb
How useful is this report?
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
 
Summary:
Cân nhắc giữa mục tiêu tích lũy cổ phiếu đón đầu mùa KQKD quý 4 cũng như triển vọng tăng trưởng trong năm 2018 thì chúng tôi cho rằng các ngành hoạt động theo dự án, ngành BĐS, ngân hàng, hay dầu khí đang là những ngành có thể dẫn dắt sự lạc quan của thị trường trong tháng cuối năm 2017 và đầu năm 2018. Ngoài ra, câu chuyện IPO và niêm yết của nhiều “hàng hóa tốt” cũng như nỗ lực thoái vốn Nhà nước sẽ tiếp tục là nền tảng giữ nhiệt cho thị trường.
 
Quý cuối năm thường là quý vụ mùa của các lĩnh vực hoạt động theo dự án như xây dựng, xây lắp, cơ điện công trình, phần mềm... do đặc điểm nghiệm thu và quyết toán công trình vào quý cuối năm. Một số doanh nghiệp niêm yết đầu ngành trong các lĩnh vực này như CTD (xây dựng), PC1 (xây lắp điện), REE (cơ điện công trình), và FPT (tích hợp hệ thống, GPPM, và DV CNTT) đều có giá trị hợp đồng gối đầu tăng trưởng so với cùng kỳ và cao hơn so với doanh thu ghi nhận. Điều này sẽ đảm bảo tăng trưởng doanh thu trong các mảng này cho doanh nghiệp trong năm tiếp theo. Trong bốn doanh nghiệp kể trên, chúng tôi trung lập đối với CTD do thị giá cổ phiếu đã tiến gần về mức giá mục tiêu. Trong khi đó, PC1, REE với kỳ vọng đóng góp tăng lên từ đầu tư điện và bất động sản, FPT với kế hoạch tái cơ cấu các hoạt động động kinh doanh thì vẫn còn nhiều tiềm năng tăng giá.
 
Quý 4 cũng là thời điểm sôi động bàn giao các dự án bất động sản và đóng góp chính vào KQKD cả năm của các doanh nghiệp BĐS. Bên cạnh đó, các dự án mở bán mới trong thời điểm cuối năm sẽ là động lực chính thúc đẩy dòng tiền và ghi nhận doanh thu trong các năm tiếp theo, đặc biệt đối với các dự án có vị trí đắc địa. Theo báo cáo gần đây nhất của Savills, nguồn cung căn hộ từ các dự án mở bán mới sẽ tiếp tục tăng ở cả 2 thị trường Hà Nội (khu Tây) và Hồ Chí Minh (khu Đông và khu Nam). Theo đà ấm lên của thị trường BĐS, chúng tôi dự báo hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp BĐS niêm yết cũng sẽ khởi sắc, đặc biệt là những doanh nghiệp có dự án bàn giao trong quý cuối năm (như HUT) hay các công ty bắt đầu mở bán dự án cuối năm nay (như DXG, NLG).
 
Giá dầu có những chuyển biến tích cực khi dầu WTI đạt 55 USD/thùng và dầu Brent đạt 62 USD/thùng, là mức giá cao nhất trong 2 năm gần đây. Đi cùng đó là dự báo khả quan về tăng trưởng trong nhu cầu và nguồn cung có dấu hiệu hạ nhiệt. Về nhu cầu, IEA và OPEC đều dự báo nhu cầu dầu thô tăng trưởng trung bình từ 1,5% trong vòng 2 năm, chủ yếu đến từ các thị trường đang phát triển. Về nguồn cung, các nước OPEC cam kết tuân thủ chặt chẽ hơn thỏa thuận cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày và xem xét kéo dài hơn nữa thỏa thuận đến hết năm 2018. Sự hồi phục của giá dầu sẽ có tác động trực tiếp hoặc gián tiếp lên tình hình hoạt động của các doanh nghiệp dầu khí Việt Nam. Tại thời điểm này, với giá dầu cải thiện cùng với các dự án dầu khí lớn trong nước có những chuyển biến tích cực, chúng tôi cho rằng cũng là lúc thích hợp để nhà đầu tư bắt đầu tích lũy dần những doanh nghiệp trong ngành, đặc biệt là những doanh nghiệp dẫn đầu và có hoạt động kinh doanh cốt lõi ghi nhận chuyển biến tích cực như GAS.
 
Thu nhập hoạt động của ngành ngân hàng tăng trưởng mạnh trong 9T2017 với sự đóng góp đáng kể từ thu nhập lãi và hoạt động dịch vụ. Các yếu tố dẫn đến sự tăng trưởng mạnh như trên gồm có (1) NIM cải thiện nhờ mặt bằng lãi suất ổn định và các ngân hàng cơ cấu danh mục cho vay sang các lĩnh vực có lãi suất cho vay tốt, (2) Tín dụng tăng trưởng mạnh, và (3) Các ngân hàng tăng phí dịch vụ, đồng thời mở rộng danh mục sản phẩm dịch vụ như quản lý tài chính, bảo hiểm, vv... Chúng tôi kỳ vọng các ngân hàng sẽ tiếp tục ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận cao trong năm 2018, nhờ các yếu tố kể trên cộng với chi phí DPRR dự báo giảm. VCB và ACB là hai ngân hàng chúng tôi đánh giá cao về chất lượng tài sản và lợi nhuận, song CTG và MBB là hai ngân hàng đang có mức định giá hấp dẫn nhất nhóm.
 
Trong khi đó, phát hành cho đối tác chiến lược cũng như tiến độ xử lý nợ xấu theo Nghị quyết 42 sẽ là những câu chuyện NĐT cần quan tâm khi lựa chọn BID.
View reports by category
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.