Saturday, April 20, 2024 12:21:09 PM - Markets open
VN-INDEX 1,174.85 -18.16/-1.52%
HNX-INDEX 220.80 -5.40/-2.39%
UPCOM-INDEX 87.16 -0.99/-1.12%
Analysis Reports
Stockbiz.vn analysis reports provides a comprehensive and complete analysis of the industry, business and economic issues.
Keywords:
Category:
Source:
Sector:
 
Search reports by symbol:    A    B    C    D    E    F    G    H    I    J    K    L    M    N    O    P    Q    R    S    T    U    V    W    X    Y    Z    All
Title: Báo cáo chiến lược đầu tư tháng 09/2017
Category: Market Overview
Source: Viet Dragon Securities
Sector:
Company:
Detail:
Date: 9/7/2017 Pages: 29 Language: Vietnamese File Type: Size: 669 Kb
How useful is this report?
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
 
Summary:
Nhu cầu đối với hoạt động xây lắp không chỉ đến từ lĩnh vực BĐS dân dụng mà còn được đóng góp ở các phân khúc khác như BĐS nghỉ dưỡng, văn phòng và trung tâm thương mại, nhà xưởng cũng như xây lắp hạ tầng. Do vậy, mặc dù phân khúc nhà ở được dự báo sẽ chững lại trong vài năm tới thì nhu cầu đối với hoạt động xây dựng vẫn lớn. Chúng tôi kỳ vọng các nhà thầu xây dựng đi đầu trong việc đa dạng hóa danh mục công việc xây dựng sẽ gặt hái thành công. Trong nhóm các doanh nghiệp xây dựng đang niêm yết thì chúng tôi nhận thấy CTD đang có xu hướng “cơ cấu” khối lượng công việc theo hướng này. Mặc dù BĐS dân dụng vẫn chiếm khoảng 70% trong tổng cơ cấu doanh thu của CTD, mức độ đóng góp của phân khúc văn phòng và trung tâm thương mại đang có sự cải thiện dần. Cuối quý 2/2017, giá trị hợp đồng gối đầu của CTD đạt khoảng 26.181 tỷ đồng (+18% YoY) và chúng tôi kỳ vọng giá trị này sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới, song hành với xu hướng FDI chảy vào Việt Nam và sự mở rộng của các doanh nghiệp sản xuất trong nước.
 
Hoạt động xây dựng tăng tốc trong nửa cuối năm 2017 sẽ kéo theo nhu cầu đối với vật liệu xây dựng, đặc biệt là gạch. Khẩu vị tiêu dùng đang có sự thay đổi. Theo đó, các sản phẩm gạch ceramic có chất lượng thấp và kích thước nhỏ đang dần được thay thế bởi gạch granite.
 
Với tỷ lệ thâm nhập còn khá thấp, chỉ khoảng 13%, có thể thấy tiềm năng tăng trưởng ở phân khúc này còn rất lớn. Trên sàn niêm yết, VIT và CVT là hai doanh nghiệp có thị phần gạch lớn, lần lượt khoảng 11% và 5%. Cả hai doanh nghiệp này cũng đang trong quá trình mở rộng đầu tư nhằm nâng công suất đối sản xuất gạch granite. VIT là cổ phiếu được chúng tôi ưa thích từ khá lâu. Trong khi đó, CVT cũng là một câu chuyện tăng trưởng trong ngành gạch khi mà doanh nghiệp đang đầu tư thêm một dây chuyền sản xuất và có thể giúp công suất nhà máy tăng khoảng 25% khi đi vào hoạt động.
 
Tám tháng đầu năm 2017, tăng trưởng SXCN đạt 10,8%, cao hơn so với mức tăng 10,4% của cùng kỳ.
 
Một số ngành ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng như là thép, nhựa, giấy, dệt may, và phân bón. Mặc dù ghi nhận tăng trưởng trong sản xuất, chúng tôi nhận thấy một số ngành có rất ít khả năng kiểm soát giá cả đầu ra, đặc biệt trong mảng nhựa, dệt may, hay phân bón. 
 
Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp ngành thép có phần thuận lợi hơn nhờ các biện pháp phòng vệ thương mại, cũng như là xu hướng tăng giá thép thế giới diễn ra từ giữa quý 2/2017 đến nay. Nhờ đó, biên lợi nhuận các doanh nghiệp thép như HPG, HSG và NKG có thể cải thiện trong nửa cuối năm 2017. Trong dài hạn, chúng tôi ưa thích HPG hơn cả do doanh nghiệp có chuỗi sản xuất khép kín và tiềm năng tăng trưởng cao sau khi khu liên hợp gang thép Dung Quất đi vào hoạt động.
 
Đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng, câu chuyện không chỉ là hạn mức tăng trưởng tín dụng được nới lên trên 20% mà còn bởi kỳ vọng về khả năng hoàn nhập dự phòng, hoặc ít nhất chi phí trích lập DPRR tín dụng cho TPĐB của VAMC sẽ giảm đáng kể trong các năm tới nhờ
 
Nghị quyết 42. Theo đó, với các quy định về thí điểm xử lý nợ xấu, các tổ chức tín dụng và VAMC được trao nhiều quyền lực hơn trong việc thu hồi và xử lý tài sản đảm bảo. Có thể sẽ cần nhiều thời gian để đo lường hiệu quả của Nghị quyết, nhưng các kỳ vọng đã và đang phản ánh vào giá cổ phiếu các ngân hàng. Trong đó, chúng tôi nhận thấy định giá cổ phiếu ACB không còn hấp dẫn, nếu đặt trong tương quan so sánh với MBB hay CTG.
View reports by category
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.