Friday, March 29, 2024 10:44:59 PM - Markets open
VN-INDEX 1,284.09 -6.09/-0.47%
HNX-INDEX 242.58 -1.33/-0.55%
UPCOM-INDEX 91.57 +0.09/+0.10%
Analysis Reports
Stockbiz.vn analysis reports provides a comprehensive and complete analysis of the industry, business and economic issues.
Keywords:
Category:
Source:
Sector:
 
Search reports by symbol:    A    B    C    D    E    F    G    H    I    J    K    L    M    N    O    P    Q    R    S    T    U    V    W    X    Y    Z    All
Title: Báo cáo cập nhật ngành cảng biển
Category: Industries
Source: Thang Long Securities
Sector: Utilities
Company:
Detail:
Date: 7/26/2017 Pages: 10 Language: Vietnamese File Type: Size: 338 Kb
How useful is this report?
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
 
Summary:
Hệ thông cảng biển Việt nam trong 6 tháng đầu năm 2017 vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao với sản lượng bốc xếp tăng trưởng 11% yoy. Tuy nhiên, mặt hàng container là có xu hướng tăng trưởng chậm 5% yoy trong khi đó hàng rời tăng đột biến 20% yoy.
 
Vốn FDI trong nửa đầu năm 2017 đat 19,2 tỷ USD, tăng 54,8% yoy. Dòng vốn này sẽ tiếp tục hỗ trợ đà tăng trưởng của hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam.
 
Khu vực Hải Phòng vẫn giữ vững được mức tăng trưởng cao hơn ngành với tốc độ 13,8% yoy. Tuy nhiên, doanh thu của các nhóm cảng này thì đi ngang trong 6 tháng đầu năm do áp lực cạnh tranh.
 
Doanh thu của các nhóm cảng có sự phân hóa rõ rẹt. Các cảng nhỏ sau sông Bạch Đằng, trong lòng sông cấm đều có KQKD sụt giảm mạnh. Việc khó cạnh tranh về mặt hàng container sẽ khiến các cảng này phải chuyển đổi công năng. Trong khi đó, cảng cảng khu vực Đình Vũ vẫn giữ được mức độ ổn định của mình
 
Dự án cảng Nam Đình Vũ của GMD với tổng công suất 1.5 triệu TEUs chia làm 3 giai đoạn sẽ làm tăng công suất đáng kể tại khu vực thêm 25%. Giai đoạn 1 với 600.000 TEUs dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2017, sẽ gia tăng áp lực cạnh tranh. Tuy nhiên đây chỉ là áp lực ngắn hạn. Với đà tăng trưởng cao của khu vực, dự kiến đến năm 2019, nhu cầu sẽ lấp đầy hết công suất.
 
View reports by category
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.