Friday, April 19, 2024 11:30:43 PM - Markets open
VN-INDEX 1,174.85 -18.16/-1.52%
HNX-INDEX 220.80 -5.40/-2.39%
UPCOM-INDEX 87.16 -0.99/-1.12%
Analysis Reports
Stockbiz.vn analysis reports provides a comprehensive and complete analysis of the industry, business and economic issues.
Keywords:
Category:
Source:
Sector:
 
Search reports by symbol:    A    B    C    D    E    F    G    H    I    J    K    L    M    N    O    P    Q    R    S    T    U    V    W    X    Y    Z    All
Title: Báo cáo Ngành thép
Category: Industries
Source: Empower Securities Corporation
Sector: Industrials
Company:
Detail:
Date: 7/7/2017 Pages: 25 Language: Vietnamese File Type: Size: 1,906 Kb
How useful is this report?
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
 
Summary:
Quan điểm đầu tư:
 
- Ngành thép là ngành kinh tế cơ sở quan trọng của mỗi quốc gia. Sản phẩm thép phục vụ cho phát triển kinh tế, đặc biệt là quốc gia đang ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển kinh tế như Việt Nam. Mức tiêu thụ thép bình quân đầu người Việt Nam chỉ mới 195kg/ người, mức thấp so với thế giới là 208kg/ người.
 
- Các chính sách bảo hộ của nhà nước như thuế tự vệ, thuế chống phá giá sẽ trợ giúp tốt trong ngắn hạn cho các công ty thép nội địa, cung cấp thêm thời gian cho các doanh nghiệp nội địa gia tăng năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh trước khi các hiệp định thương mại dần có hiệu lực.
 
- Ngược với ngành thép thế giới, hoạt động kinh doanh và tình hình tài chính của các doanh nghiệp thép Việt Nam cải thiện mạnh trong 10 năm qua đà tăng trưởng mạnh của kinh tế nội địa.
 
- Định giá cổ phiếu nghành thép đang khá thấp so với các ngành liên quan như bất động sản và vật liệu xây dựng khác. P/E thép chỉ khoảng 5,5 lần so với trung bình là 10 của các ngành vật liệu xây dựng và 20 của bất động sản.
 
Rủi ro:
 
- Ngành thép thế giới đang có sự dư cung trong dài hạn. Bên cạnh đó, các công ty lớn trên thế giới liên tục mở rộng công suất bằng vay nợ có thể dẫn đến rủi ro suy thoái ngành thép sẽ kéo dài. Từ đó tác động tiêu cực với ngành thép Việt Nam.
 
- Ngoại trừ thép xây dựng, ngành tôn mạ thép Việt Nam mới chỉ dừng ở khâu cán nguội CRC trở về sau, có biên lợi nhuận thấp, trong khi ngành thép chế tạo chưa phát triển do các doanh nghiệp chế biến chế tạo nội địa còn yếu và khó tham gia vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp FDI.
 
- Với chính sách mở cửa và các hiệp định tự do FTA, nhà nước sẽ giảm dần sự bảo hộ với ngành thép. Sau 2020, các doanh nghiệp phải tự nâng cao khả năng cạnh tranh để gia nhập sân chơi toàn cầu.
 
- Cổ phiếu khuyến nghị: HPG, HSG và NKG
View reports by category
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.