Saturday, April 20, 2024 7:59:43 PM - Markets open
VN-INDEX 1,174.85 -18.16/-1.52%
HNX-INDEX 220.80 -5.40/-2.39%
UPCOM-INDEX 87.16 -0.99/-1.12%
Analysis Reports
Stockbiz.vn analysis reports provides a comprehensive and complete analysis of the industry, business and economic issues.
Keywords:
Category:
Source:
Sector:
 
Search reports by symbol:    A    B    C    D    E    F    G    H    I    J    K    L    M    N    O    P    Q    R    S    T    U    V    W    X    Y    Z    All
Title: Báo cáo chiến lược đầu tư tháng 07/2017
Category: Market Overview
Source: Viet Dragon Securities
Sector:
Company:
Detail:
Date: 7/7/2017 Pages: 28 Language: Vietnamese File Type: Size: 694 Kb
How useful is this report?
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
 
Summary:
Kỳ vọng tích cực đối với Chỉ thị 24/CT-TTg và Nghị quyết về nợ xấu đã giúp thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục chinh phục vùng điểm cao hơn trong tháng Sáu. Kết thúc tháng, VNIndex và HNIndex lần lượt đạt 776,47 điểm (+5,2%) và 99,14 điểm (+5,6%). Trước các mức đỉnh mới của thịtrường, NĐT dường như trở nên thận trọng hơn khiến tổng giá trị giao dịch bình quân trên hai sàn giảm xuống 3.563 tỷ đồng (-19.1% MoM). Trái với sự thận trọng của nhà đầu tư trong nước, nhà đầu tư nước ngoài vẫn tích cực khi tiếp tục tích lũy với giá trị mua ròng lũy kế đạt khoảng 9.200 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm. Dòng tiền không chỉ đến từ các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân nước ngoài mà còn từ ETF. Có vẻ như sau khi rút ròng khỏi thị trường chứng khoán Việt Nam vào năm 2016, tiền nước ngoài đã quay trở lại vào năm 2017.
 
Diễn biến thị trường tiền tệ khá thuận lợi trong 6 tháng đầu năm. Đáng chú ý, trong khi Kho bạc Nhà nước đã hoàn thành 69% kế hoạch huy động trái phiếu Chính phủ, thì việc giải ngân vốn đầu tư công thấp hơn đáng kể so với kế hoạch cả năm. Nguồn vốn nhàn rỗi của kênh TPCP dường như đã trở lại nền kinh tế, giúp thanh khoản hệ thống ngân hàng khá dồi dào, mặc dù tăng trưởng tín dụng cao hơn đáng kể so với tăng trưởng huy động trong nửa đầu năm. Một phần dòng tiền này có thể cũng đã chảy vào kênh đầu tư chứng khoán, giúp thanh khoản thị trường tăng mạnh trong quý 2/2017 (+38% QoQ).
 
Không khó để hình dung sự thận trọng của NĐT, khi mà VN-Index đã tăng16,8% YTD. Mặc dù vậy, khi xem xét định giá tương đối của thị trường, chúng tôi thấy rằng PE chỉ dao động trong khoảng 16,3 – 16,5 lần trong tháng 6, chưa tăng nhiều so với tháng Năm. Tuy nhiên, có thể sẽ thêm thời gian để nhà đầu tư chấp nhận mức định giá cao hiện tại của thị trường.
 
Chúng tôi cho rằng VN-Index và HNX-Index sẽ dao động trong biên độ hẹp trong tháng Bảy. Về thanh khoản, khả năng dòng tiền nhàn rỗi sẽ không còn dồi dào trong sáu tháng cuối năm khi mà nhu cầu vốn của nền kinh tế thường cao trong nửa cuối năm, và trường hợp các dự án đầu tư công tiếp tục được đẩy mạnh. Do đó, chúng tôi cho rằng giá trị giao dịch bình quân trên cả 2 sàn có thể dao động trong khoảng từ 3.200 tỷ đồng đến 3.800 tỷ đồng trong những tháng tới, thấp hơn mức bình quân hơn 4.000 tỷ của quý 2/2017.
View reports by category
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.