Thursday, April 25, 2024 12:16:39 PM - Markets open
VN-INDEX 1,203.94 -1.67/-0.14%
HNX-INDEX 226.41 -1.46/-0.64%
UPCOM-INDEX 87.99 -0.38/-0.43%
Analysis Reports
Stockbiz.vn analysis reports provides a comprehensive and complete analysis of the industry, business and economic issues.
Keywords:
Category:
Source:
Sector:
 
Search reports by symbol:    A    B    C    D    E    F    G    H    I    J    K    L    M    N    O    P    Q    R    S    T    U    V    W    X    Y    Z    All
Title: Báo cáo phân tích ngành Bất động sản 06/2017
Category: Industries
Source: Thang Long Securities
Sector: Industrials
Company:
Detail:
Date: 6/29/2017 Pages: 18 Language: Vietnamese File Type: Size: 872 Kb
How useful is this report?
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
 
Summary:
Luận  điểm  đầu tư: 
 
  • Quỹ đất và vị trí dự án là điều kiện tiên quyết để các doanh nghiệp bất động sản đảm bảo phát triển dài hạn đồng thời giảm thiểu rủi ro lãi suất khi phải vay vốn ngân hàng để triển khai dự án ở vị trí kém thuận lợi. 
  • Các doanh nghiệp có năng lực triển khai nhiều dự án gối đầu nhau giúp đảm bảo về kết quả kinh doanh cũng như dòng tiền hoạt động hàng năm. 
  • Rủi ro pha loãng là yếu tố quan trọng phải xem xét khi đầu tư cổ phiếu bất động sản. Các doanh nghiệp BĐS có rủi ro pha loãng cao thường có các vấn đề trong việc huy động vốn từ khách hàng, quản trị dự án hay quản trị doanh nghiệp.
 
Quan điểm ầu tư:
 
  • TCT Phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC)
 
KBC là nhà phát triển khu công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Quỹ đất KCN thương phẩm có thể chuyển nhượng của công ty hiện đạt hơn 1.000 ha. Các KCN của KBC được đặt tại các địa bàn thuận lợi cho việc thu hút nguồn vốn FDI như Hải Phòng, Tp.HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang.
 
Điểm nhấn sắp tới của KBC là việc triển khai dự án KCN Tràng Duệ GĐ 3, quy mô 456 ha tại Hải Phòng cùng với việc khai thác các dự án BĐS nhà ở tại Hà Nội và Bắc Ninh. MBS khuyến nghị MUA cổ phiếu KBC dựa trên định giá theo NAV khoảng 21.255 đồng/cổ phần.
 
  • Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG)
 
Trong năm 2017 HDG dự kiến ghi nhận nốt 50% khu thấp tầng của dự án Centrosa, với doanh thu dự kiến 700 tỷ. Phân khu cao tầng HDG đạt kết quả bán hàng rất khả quan với trên 80% số căn mở bán.
 
Dự án sẽ được ghi nhận doanh thu từ năm 2018 và trọng điểm vào 2019 và 2020 với tổng doanh thu khoảng 8.000 tỷ đồng.
 
Nhiều dự án triển vọng khác của HDG tiếp tục được mở bán trong nửa cuối 2017 như Dragon City, Garden Homes, Bảo Đại. Đây là các dự án thuộc phân khúc biệt thự liền kề có vị trí trí thuận lợi, thời gian xây dựng nhanh và có thể đóng góp vào KQKD của HDG từ 2018.
 
Trong quý 3/2017, Bộ Quốc phòng dự kiến sẽ thoái vốn khỏi HDG. Bộ Quốc phòng hiện nắm giữ 10% cổ phần tại HDG tương đương 7,5 triệu cổ phiếu. Đây là điểm nhấn đầu tư đáng chú ý với HDG trong trung hạn sắp tới.
 
Với việc KQKD tăng trưởng mạnh trong 3 năm tới và định giá NAV đạt 42.995 đồng/cổ phần, chúng tôi khuyến nghị Mua với cổ phiếu HDG.
View reports by category
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.