Friday, April 19, 2024 7:44:17 AM - Markets open
VN-INDEX 1,193.01 -22.67/-1.86%
HNX-INDEX 226.20 -2.63/-1.15%
UPCOM-INDEX 88.15 -0.48/-0.54%
Chứng khoán ngày 11/5 qua 'lăng kính' kỹ thuật
Người đồng hành - 5/10/2020 8:44:08 PM
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
Điều chỉnh
 
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
 
Trên đồ thị tuần, VN-Index đã cắt lên trên đường xu hướng giảm kéo dài bắt đầu từ 22/1, cho thấy thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng điểm trong thời gian tới. Chỉ báo MACD vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng từ vùng dưới 0, cho thấy sự cải thiện của xung lực thị trường. Tuy vậy, chỉ báo Stochastic Oscillator đã quay đầu giảm từ vùng quá mua, do vậy áp lực điều chỉnh có thể xuất hiện tại những phiên giao dịch trong tuần sau. 
 
Trên khung đồ thị ngày, việc VN-Index tăng điểm mạnh trong phiên giao dịch ngày 8/5 đã khiến chỉ số vượt lên trên đường biên trên của dải Bollinger. Thêm vào đó, chỉ báo Stochastic Oscillator trên khung thời gian này cũng đã tiến vào vùng quá mua. Do vậy, phản ứng điều chỉnh của thị trường nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong các phiên giao dịch tuần sau – cung cố thêm kết luận được rút ra từ việc phân tích các tín hiệu trên khung đồ thị tuần. 
 
Trong trường hợp thị trường chịu áp lực điều chỉnh, vùng 800-810 sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ tích cực giúp thị trường hồi phục. Mặt khác, vùng 850-870 sẽ là vùng kháng cự gần nhất đối với xu hướng hồi phục của chỉ số.
 
Đang dần chuyển biến khả quan
 
(Công ty Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)
 
Phiên tăng điểm mạnh giúp VN-Index bứt phá qua vùng đỉnh cũ 795 điểm để khẳng định xu hướng tăng tiếp diễn. Tuy vậy cần lưu ý áp lực bán mạnh đã khiến VN-Index xuất hiện bóng nến dài phía trên. Sau khi vượt qua kháng cự 795, ngưỡng kháng cự tiếp theo của VN-Index là vùng 835-840 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD và RSI đã khôi phục lại xu hướng tăng tích cực.
 
HNX-Index sau ba phiên tăng liên tiếp thì đã bắt đầu tiệm cận ngưỡng kháng cự 111 điểm. Nếu chinh phục thành công, HNX-Index sẽ hướng đến vùng đỉnh cũ 116. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD và RSI sau vài phiên giằng co thì đã bắt đầu trở lại xu hướng tăng tích cực. 
 
Khuyến nghị: Mặc dù vẫn đang chịu áp lực từ vùng kháng cự 795-800 điểm nhưng thị trường đang dần chuyển biến khả quan. Tuy nhiên, hiện tại vẫn nên lưu ý rủi ro tại vùng kháng cự này, trường hợp chinh phục được vùng này thì thị trường có thể sẽ nới rộng xu hướng tăng ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tạm thời vẫn nên quan sát động thái giao dịch của thị trường tại vùng 795-800 điểm trước khi có quyết định cụ thể.
 
Hướng lên kháng cự 835 điểm 
 
(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)
 
Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số vẫn duy trì ở mức tích cực, tuy nhiên VN-Index, VN30 và HNX-Index đang chạm vào các kháng cự ngắn hạn tại 715 điểm, 660 điểm và 111 điểm. Trong khi đó, tín hiệu trung hạn của thị trường duy trì ở mức trung tính. 
 
Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co mạnh trong phiên cuối tuần có thể thúc đẩy áp lực chốt lãi tại kháng cự ngắn hạn, khiến thị trường có thể có nhịp giảm để củng cố trong phiên sáng. Tuy nhiên, nếu lực bán này không quá mạnh, VCSC cho rằng thị trường với đại diện là VN-Index sẽ tăng trở lại vào cuối phiên hoặc trong phiên sau đó, hướng lên kháng cự tại 835 điểm và cao hơn là đường MA100 tại 860 điểm. 
 
Ngược lại, nếu áp lực bán tỏ ra áp đảo khiến VN-Index quay trở lại dưới mốc 800 điểm, nhà đầu tư có thể cần thận trọng với khả năng đảo chiều xu hướng. Việc duy trì nắm giữ với một tỷ trọng cố phiếu ngắn và trung hạn ở mức trung bình đang được VCSC ưu tiên ở thời điểm hiện tại.
 
Hướng tới mục tiêu 850 điểm
 
(Công ty Chứng khoán MB – MBS)
 
Điểm số tăng kèm theo khối lượng lớn là tín hiệu tích cực hỗ trợ xu hướng tăng của thị trường. Sau 3 phiên tăng liên tiếp, có lẽ những người cầm tiền hoặc đứng ngoài quan sát đã cảm thấy sốt ruột, thị trường đang đi lên mạnh mẽ và tạo hiệu ứng lan tỏa tốt là nhân tố được kỳ vọng sẽ lôi kéo thêm được nhiều tiền vào hơn. Tiếp tục bảo lưu quan điểm, với đà tăng mạnh mẽ như hiện nay MBS cho rằng thị trường có thể hướng tới mục tiêu 850 điểm và ngưỡng hỗ trợ ở mốc 780 điểm.
 
Rung lắc, điều chỉnh
 
(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)
 
Với động lực được duy trì tích cực, VN-Index đã bứt phá khỏi đỉnh cũ trong phiên giao dịch ngày 8/5 trước khi gặp rung lắc tại vùng kháng cự 82x. Chỉ số được dự báo sẽ còn trải qua diễn biến rung lắc điều chỉnh trong những phiên giao dịch tới nhưng với xung lực tăng điểm hiện còn khá mạnh, cơ hội hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao. Vùng kháng cự kế tiếp nằm tại 83x, tương ứng kênh tăng điểm trung dài hạn, vốn đã bị xuyên thủng trong nhịp giảm điểm trước, bây giờ đóng vai trò là ngưỡng cản đáng lưu ý. Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ trải lệnh mua trading T+1 phần tỷ trọng trong kịch bản chỉ số quay xuống vùng đỉnh cũ quanh 79x.
 
Mục tiêu 860 điểm
 
(Công ty Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam - MASVN)
 
VN-Index đã vượt mức kháng cự đỉnh cũ 800 điểm, xu hướng tăng ngắn hạn vẫn được duy trì. Ngưỡng 800 trở thành hỗ trợ mới cho chỉ số, dựa vào chỉ báo Fibonacci Retracement MASVN ước mục tiêu của VN-Index lần này là mức 860 điểm.
 
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
Newer News
16/04 Market plunges, HOSE's value evaporates $10 billion
16/04 VN anticipates market impact as KRX stock trading system launches
10/04 Banks and oil stocks endure a tough day, leaving with market volatility
05/04 Oil stocks see bright prospect amid rising prices
05/04 HoSE's stock market capitalisation in March rises by 3.1% compared to February
03/04 Stocks rebound as cash flow surges into large-cap shares
23/03 Shares sustain gains on strong investor confidence
20/03 Vietnamese securities companies race to boost capital amid high market demand
19/03 Large-caps pressured as increased profit-taking drives share decline
18/03 Market likely to be affected by Fed's meeting this week
Older News
07/05 Large-caps maintain uptrend, markets extend gains in the afternoon
05/05 Markets tumble as global sentiment worsens
29/04 Plummeting stock prices raise fears of businesses being acquired
28/04 VN stocks pulled down by profit-taking
21/04 VN-Index gains for sixth straight session
17/04 VN shares struggle to stay positive
16/04 Vietnamese stocks rise for third day
15/04 Shares swing as profit-taking gets stronger
14/04 ETFs sell net $283 million in ASEAN in Q1: VNDS
10/04 Shares gain for seven straight sessions, fueled by banking and mining stocks
 
Newsletter Signup
Top Stories
Gold bar auction to be resumed after 11 years of suspension
PM Chính requires strengthened gold market management
Bank shareholders to receive high dividends, stock bonuses
Shares sustain gains on strong investor confidence
Banks given advantages to CASA ratio
Market Update
Last updated at 3:05:01 PM
VN-INDEX 1,193.01 -22.67/-1.86%
Real-time chart
Top 5 Actives
Top 5 Gainers
Top 5 Losers
My Favorite Quotes
Your most recently viewed tickers will automatically show up here if you type a ticker in the Get Quotes box on the top of the page.
Company Research
Type in the symbol above for thorough background information, key statistics and financial information.
Stock Sectors
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.