Friday, March 29, 2024 6:15:23 AM - Markets open
VN-INDEX 1,290.18 +7.09/+0.55%
HNX-INDEX 243.92 +1.07/+0.44%
UPCOM-INDEX 91.48 +0.30/+0.33%
NVL: Lợi nhuận sau thuế tăng gần 50%, cán mốc 1.177 tỷ đồng
VietNamPlus - 8/4/2020 11:05:20 AM
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL) công bố kết quả tài chính hợp nhất quý 2/2020 với các chỉ số tài chính đáng chú ý tổng doanh thu hợp nhất bao gồm doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ, hoạt động chuyển nhượng dự án là 4.361 tỷ đồng.
 
Lợi nhuận trước thuế của công ty đạt 1.487 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.177 tỷ đồng, tăng lần lượt 12% và 48%. Biên lợi nhuận gộp tăng 35% so với cùng kỳ năm 2019.
 
Vững vàng một vị thế dẫn dắt
 
Novaland là công ty niêm yết lớn trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Tại kỳ soát xét tháng 7/2020, cổ phiếu Novaland (mã: NVL) tiếp tục lọt vào rổ chỉ số top 30 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất trên thị trường chứng khoán - VN30.
 
Thêm vào đó, Novaland tiếp tục lọt vào rổ chỉ số VNSI - chỉ số phát triển bền vững. Chỉ số VNSI hướng đến các mục tiêu xác định chuẩn phát triển bền vững cho các công ty niêm yết; hỗ trợ nhà đầu tư tổ chức và cá nhân xác định những doanh nghiệp có đặc tính “xanh” để đầu tư; tăng cường xu hướng phát triển bền vững của toàn bộ nền kinh tế; xác định các tiêu chí về thông lệ tốt nhất về môi trường, xã hội và quản trị; bổ sung một công cụ đầu tư mới, góp phần thúc đẩy tăng trưởng thị trường chứng khoán và nền kinh tế.
 
Tính đến 30/6/2020, tổng tài sản của tập đoàn đạt 98.780 tỷ đồng, tăng gần 10% so với cuối năm 2019.
 
Tại Novaland, tập đoàn luôn thực hiện các biện pháp kiểm soát tài chính chặt chẽ, nhờ đó tính thanh khoản được duy trì ở mức cao, thể hiên qua tỉ suất thanh toán hiện thời đạt 3,52 lần, tương đương năm 2019 và cao hơn gần 1,8 lần so với giai đoạn 2016-2018, tỷ suất thanh toán nhanh đạt 0,8 lần. Hệ số đòn bẩy tài chính ổn định, đáp ứng đầy đủ các cam kết với các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước.
 
Chiến lược M&A hiệu quả của người dẫn đầu
 
Trong 6 tháng đầu năm 2020, chỉ tính riêng hoạt động huy động vốn, Tập đoàn Novaland đã nhận giải ngân tổng cộng 12.006 tỷ đồng. Các khoản giải ngân được sử dụng cho các hoạt động M&A và đầu tư phát triển dự án.
 
Bên cạnh hoạt động phát triển dự án dựa trên quỹ đất hiện hữu, Novaland luôn chủ động và tích cực thực hiện các hoạt động đầu tư và thoái đầu tư.
 
Song song với các hoạt động đầu tư nhằm gia tăng quỹ đất có tiềm năng phát triển và tăng giá cao trong tương lai, hoạt động thoái đầu tư được triển khai khi các dự án đạt được tỷ suất lợi nhuận kỳ vọng.
 
Các khoản đến từ việc chuyển nhượng dự án sẽ được tái đầu tư vào các dự án mới với tỷ suất sinh lợi cao hơn, thanh toán các khoản vay trước hạn và đảm bảo nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh giúp củng cố nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng của tập đoàn trong thời gian tới.
 
Cầu nối giữa đại lý phân phối và khách hàng mang lại hiệu quả trong chiến lược kinh doanh
 
Từ quý 2/2020, tập đoàn đã triển khai chiến lược kinh doanh đồng hành cùng các đại lý phân phối nhằm đẩy mạnh, tăng cường hoạt động giới thiệu sản phẩm bất động sản của Novaland tới đông đảo khách hàng, nhà đầu tư trên cả nước.
 
Các đối tác phân phối được xem là cầu nối giữa Novaland và khách hàng, thông qua các đối tác này, khách hàng sẽ có cơ hội tiếp cận những dự án chất lượng cao, sinh lời bền vững của Novaland.
 
Điểm qua các hoạt động kinh doanh nổi bật trong quý 2/2020, Tập đoàn Novaland đã tổ chức nhiều sự kiện giới thiệu dự án Aqua City sau giai đoạn giãn cách xã hội.
 
Dự án Aqua City được nhà đầu tư đón nhận rất tích cực với tỷ lệ hấp thụ trung bình đối với các sản phẩm nhà phố, shophouse và villa lên đến 95% cho mỗi kỳ giới thiệu sản phẩm ra thị trường, và đó chính là điểm sáng trên thị trường bất động sản phía Nam trong điều kiện nguồn cung khan hiếm.
 
Dự kiến trong tháng 8 năm nay, tập đoàn sẽ cho ra mắt thêm một phân khu mới của dự án Aqua City, với phong cách kiến trúc Nhiệt đới hiện đại hứa hẹn tạo sức hút lớn trên thị trường.
 
Tại mảng bất động sản nghỉ dưỡng với xu hướng đang dẫn dắt hiện nay là second home, Tập đoàn Novaland đã và đang phát triển mạnh mẽ các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí, tạo thành điểm đến du lịch hấp dẫn trong nước và quốc tế.
 
Tháng 6/2020, Novaland ra mắt phân kỳ Wonderland thuộc Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram. Wonderland có quy mô bao gồm khu thương mại-dịch vụ; khu tiện ích vui chơi giải trí biển; khu lưu trú với cụm khách sạn 4 sao do thương hiệu quốc tế quản lý, vận hành và khoảng hơn 270 sản phẩm second home biển (biệt thự biển đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự tứ lập, nhà phố thương mại - shophouse ven biển).
 
Ngoài ra, Novaland cũng đã ra mắt hơn 100 căn biệt thự cạnh biển “phiên bản giới hạn” The Tropicana ở vị trí đẳng cấp bậc nhất tại phân kỳ The Tropicana - thuộc Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram./.
 
Newer News
29/01 TCB: Techcombank achieved before-tax profit of VNĐ15.8 trillion in 2020
14/01 Viettel posts 11.5 billion USD in 2020 revenue
Older News
30/07 TCB: Achieved US$288.4 million before-tax profit in H1
19/04 Phú Nhuận Jewellery sees revenue up but profit down in Q1
28/07 HPG: Steel producer posts 7% lower Q2 profit on increased material prices
 
Newsletter Signup
Top Stories
Shares sustain gains on strong investor confidence
Banks given advantages to CASA ratio
Man owes bank nearly VNĐ9 billion in credit card's interest after 11 years
VN-Index corrects, liquidity stays high
Stock Market Upgrade Journey: overcoming hurdles and reaching new heights
Market Update
Last updated at 3:05:00 PM
VN-INDEX 1,290.18 +7.09/+0.55%
Real-time chart
Top 5 Actives
Top 5 Gainers
Top 5 Losers
My Favorite Quotes
Your most recently viewed tickers will automatically show up here if you type a ticker in the Get Quotes box on the top of the page.
Company Research
Type in the symbol above for thorough background information, key statistics and financial information.
Stock Sectors
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.