Thursday, April 25, 2024 8:08:31 PM - Markets open
VN-INDEX 1,204.97 -0.64/-0.05%
HNX-INDEX 227.57 -0.30/-0.13%
UPCOM-INDEX 88.33 -0.04/-0.05%
Nhận định thị trường ngày 27/8: 'Hồi phục đầu phiên'
Người đồng hành - 8/26/2019 10:27:36 PM
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
Phản ứng hồi phục vào đầu phiên
 
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
 
VN-Index dự báo có thể xuất hiện phản ứng hồi phục vào đầu phiên kế tiếp để thử thách vùng cản 985-988 điểm. Dù vậy, áp lực giảm điểm có thể sẽ vẫn còn tiếp diễn và thị trường có thể vẫn còn nhịp giảm điểm để kiểm định vùng 975-980 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Trong bối cảnh thị trường tương đối thiếu vắng về mặt thông tin hỗ trợ như hiện tại, biến động của thị trường thế giới cùng hoạt động của khối ngoại sẽ là các yếu tố tác động đáng kể đến tâm lý nhà đầu tư trên thị trường trong những phiên tới.
 
 Các dòng cổ phiếu dự kiến sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh trong ngắn hạn. Nhóm ngân hàng và dầu khí vẫn còn dư địa tăng trong ngắn hạn nên các nhịp điều chỉnh của nhóm này có thể được xem là cơ hội mua trading cho các nhà đầu tư. Ngoài ra, dòng tiền sẽ hướng sự quan tâm đến các nhóm cổ phiếu khác như dệt may, thủy sản, khu công nghiệp, cảng biển, hàng không và công nghệ thông tin…
 
Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-45% cổ phiếu trong giai đoạn này. Thị trường dự kiến sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Do đó, việc lựa chọn cổ phiếu trong giai đoạn này là yếu tố quyết định. Với các nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể xem xét giải ngân một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ BVSC đề cập.
 
Giai đoạn nhạy cảm
 
(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
 
Chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có những động thái leo thang vào cuối tuần qua khi hai bên liên tiếp áp thuế lên nhau. Đồng thời, phát biểu từ hai phía cho thấy nhiều khả năng sẽ không có những sự nhượng bộ tích cực và cuộc chiến này có thể sẽ còn kéo dài. Đứng trước những rủi ro kể trên, thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm mạnh trong phiên cuối tuần và đến hôm nay thì các thị trường chứng khoán châu Á cũng đã có một phiên đầu tuần tiêu cực.
 
Trên thị trường Việt Nam, khối ngoại bán ròng khoảng 200 tỷ đồng trên hai sàn là một điểm tiêu cực. Trên góc độ kỹ thuật, việc đường hỗ trợ ngắn hạn quanh 981 điểm (MA20) được giữ trong là một tín hiệu tích cực cho thấy khả năng VN-Index có thể hồi phục trong phiên tới nếu như diễn biến thị trường Mỹ trong đêm nay là không quá tệ. SHS cho rằng đây vẫn là giai đoạn nhạy cảm của thị trường và nhà đầu tư nên thận trọng với các quyết định.
 
Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 27/8, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại nếu như ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 981 điểm (MA20) được giữ vững. Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua mới trong giai đoạn mà chỉ nên đứng ngoài quan sát thị trường. Các vị thế trung và dài hạn vẫn có thể nắm giữ và có thể giải ngân thêm trong các phiên điều chỉnh của thị trường.
 
Hạn chế sử dụng đòn bẩy cao
 
(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)
 
Các chỉsố giảm điểm khá mạnh cùng thanh khoản gia tăng. Các cổ phiếu vốn hóa lớn chịu áp lực bán mạnh, một phần từ xu hướng bán ròng của khối ngoại. Sự phân hóa tiếp tục diễn ra. Hôm nay, dòng tiền tập trung nhiều ở nhóm các cổ phiếu Bất động sản. Nhà đầu tư nên hạn chế sử dụng đòn bẩy cao trong giai đoạn này.
 
Cẩn trọng
 
(Công ty chứng khoán BIDV – BSC)
 
Ngay từ đầu phiên sáng, VN-Index đã chìm trong sắc đỏ khi áp lực bán bao trùm lên hầu hết các mã, đặc biệt là các bluechips trụ cột như VHM, VCB, GAS. Trong phiên chiều, đà giảm được mở rộng và chỉ số kết thúc phiên dưới mốc tham chiếu mặc dù vẫn giữ được ngưỡng 980 điểm. Thị trường có phiên giao dịch đồng pha với khu vực khi tiếp tục điều chỉnh sâu trước diễn biễn tiêu cực từ căng thẳng thương mại Mỹ-Trung càng thêm sâu sắc. Theo đó, để đáp trả việc Trung Quốc đánh thuế lên 75 tỷ USD hàng hóa Mỹ, tổng thống Trump đã quyết định áp thêm 5% thuế lên 550 tỷ hàng hóa của Trung Quốc. Trước tình thế biến động của chiến tranh thương mại, khuyến nghị nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng và tập trung chủ yếu vào các cổ phiếu cơ bản tốt.
 
Chưa hình thành các dấu hiệu đảo chiều ngắn hạn
 
(Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)
 
YSVN cho rằng chỉ số VN-Index có thể tiến về lại mức 990 điểm trong phiên kế tiếp. Dòng tiền bắt đáy gia tăng ở các nhịp giảm mạnh và duy trì xu hướng tăng cho nên nhiều khả năng áp lực bán sẽ suy yếu ở mức giá thấp và nhiều cổ phiếu có thể quay trở lại xu hướng tăng trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn chưa hình thành các dấu hiệu đảo chiều ngắn hạn cho nên YSVN đánh giá đây chỉ là nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu giảm nhẹ và vẫn duy trì trên mức 50% cho thấy chiến lược ngắn hạn là cơ cấu lại danh mục.
 
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
 
Bình An
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Newer News
19/04 Market upgrade to begin a new phase of development
16/04 Market plunges, HOSE's value evaporates $10 billion
16/04 VN anticipates market impact as KRX stock trading system launches
10/04 Banks and oil stocks endure a tough day, leaving with market volatility
05/04 Oil stocks see bright prospect amid rising prices
05/04 HoSE's stock market capitalisation in March rises by 3.1% compared to February
03/04 Stocks rebound as cash flow surges into large-cap shares
23/03 Shares sustain gains on strong investor confidence
20/03 Vietnamese securities companies race to boost capital amid high market demand
19/03 Large-caps pressured as increased profit-taking drives share decline
Older News
26/08 VN-Index may face correction pressure when nearing 1000 points
21/08 Shares advance as blue-chips gain ground
20/08 Shares move up with strong divergence among large-caps
19/08 Vietnam stocks predicted to swing for another week
15/08 Securities regulator unveils corporate governance code
14/08 Investors cheer US tariff delay
14/08 Post-merger stock exchange headquarters in Hanoi
11/08 Listed companies honoured for best investor relations
09/08 VN-Index makes progress on purchase power
08/08 VN shares move up but liquidity modest
 
Newsletter Signup
Top Stories
Businesses concerned about rising exchange rate pressure
Gold bar auction to be resumed after 11 years of suspension
PM Chính requires strengthened gold market management
Bank shareholders to receive high dividends, stock bonuses
Shares sustain gains on strong investor confidence
Market Update
Last updated at 3:05:00 PM
VN-INDEX 1,204.97 -0.64/-0.05%
Real-time chart
Top 5 Actives
Top 5 Gainers
Top 5 Losers
My Favorite Quotes
Company Research
Type in the symbol above for thorough background information, key statistics and financial information.
Stock Sectors
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.