Friday, April 19, 2024 4:47:20 PM - Markets open
VN-INDEX 1,174.85 -18.16/-1.52%
HNX-INDEX 220.80 -5.40/-2.39%
UPCOM-INDEX 87.16 -0.99/-1.12%
Giá vàng giảm sâu nhất trong 3 tuần
BizLive - 7/26/2019 8:49:58 AM
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
Phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá vàng giao kỳ hạn đóng cửa giảm giá, giá vàng tăng trong phiên buổi sáng nhưng giảm trong phiên chiều sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) dù nói về việc sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ thế nhưng lại không đưa ra kế hoạch cụ thể hoặc chi tiết hành động.
 
ECB cho biết ECB sẵn sàng hạ lãi suất cơ bản đồng euro và đưa ra chính sách tiền tệ điều chỉnh, trong đó bao gồm mua thêm tài sản trong nỗ lực đẩy tăng lạm phát lên mức mục tiêu khi mà xuất hiện ngày một nhiều dấu hiệu cho thấy kinh tế tiếp tục đi xuống trong khu vực đồng tiền chung châu Âu. 
 
Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Năm trên thị trường New York, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8/2019 giảm 8,90USD/ounce tương đương 0,6% xuống 1.414,70USD/ounce và như vậy có phiên giảm mạnh nhất tính từ ngày 5/7/2019. Phiên đó, giá vàng kỳ hạn giảm 20,80USD/ounce tương đương 1,5%, theo tính toán của FactSet.
 
Việc giá vàng đảo chiều hạ trong phiên hôm qua, được cho là có nguyên nhân từ việc nhà đầu tư đón nhận tuyên bố chính sách từ Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) – ông Mario Draghi, cũng như thông tin dữ liệu kinh tế Mỹ tốt hơn kỳ vọng, điều này sẽ làm giảm khả năng Fed hạ lãi suất mạnh tay khi mà ủy ban họp bàn chính sách của Fed nhóm họp vào tuần tới.
 
Chuyên gia phân tích cao cấp tại Kitco.com nói với MarketWatch, ông Jim Wyckoff, nhận xét: “Thị trường vàng có lẽ đã thất vọng phần nào khi mà ECB không hạ lãi suất”.
 
Tuy nhiên, tâm lý lạc quan với giá vàng vẫn còn khi mà ông Draghi vẫn khá rõ ràng về định hướng nới lỏng chính sách tiền tệ khi mà Ngân hàng Trung ương này sẽ nhóm họp vào tháng 9/2019.
 
Thông báo trên được đưa ra khi mà Fed dự kiến sẽ hạ lãi suất trong buổi họp chính sách lần sau, mức hạ ước khoảng ¼ điểm phần trăm vào buổi họp 2 ngày 30 và 31/7/2019.
 
Các thành viên thị trường chỉ trích ông Draghi về việc không cung cấp chi tiết. Đồng euro ban đầu giảm giá sau tuyên bố trên trong khi đó giá trái phiếu châu Âu tăng khiến cho lợi suất giảm thấp. Các diễn biến trên đã thay đổi sau buổi họp báo của ông Draghi với các phóng viên.
 
Trung Mến
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Newsletter Signup
Top Stories
Gold bar auction to be resumed after 11 years of suspension
PM Chính requires strengthened gold market management
Bank shareholders to receive high dividends, stock bonuses
Shares sustain gains on strong investor confidence
Banks given advantages to CASA ratio
Market Update
Last updated at 3:05:02 PM
VN-INDEX 1,174.85 -18.16/-1.52%
Real-time chart
Top 5 Actives
Top 5 Gainers
Top 5 Losers
My Favorite Quotes
Company Research
Type in the symbol above for thorough background information, key statistics and financial information.
Stock Sectors
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.