Friday, March 29, 2024 4:33:44 PM - Markets open
VN-INDEX 1,284.09 -6.09/-0.47%
HNX-INDEX 242.58 -1.33/-0.55%
UPCOM-INDEX 91.57 +0.09/+0.10%
Chứng khoán ngày 8/7 qua 'lăng kính' kỹ thuật
Người đồng hành - 7/7/2019 8:32:20 PM
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
Tiếp tục tăng điểm
 
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
 
Trên khung đồ thị tuần, chỉ báo ADX vẫn đang đi ngang ở mức 13 do vậy vẫn còn quá sớm để có thể xác định về 1 xu hướng tăng mới của thị trường. Chỉ báo RSI trên khung thời gian tuần đã xuyên phá lên trên đường xu hướng giảm của chỉ báo và nằm cắt lên trên đường trung bình cho thấy sức mạnh của thị trường đang dần được hình thành. Chỉ báo MACD trên khung thời gian này mặc dù vẫn nằm dưới đường tín hiệu nhưng đã đảo chiều. Điều này củng cố khả năng thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng điểm trong tương lai.
 
Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo Stochastic Oscillator tuy vẫn duy trì xu hướng giảm và nằm trên đường tín hiệu nhưng đã đi vào khu vực quá mua. Trong bối cảnh xu hướng thị trường vẫn chưa hình thành rõ ràng, việc này có thể cảnh báo về việc thị trường có thể sẽ chứng kiến những pha điều chỉnh giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần sau. Xu hướng tăng của VN-Index sẽ gặp kháng cự tại vùng 990-995. Ở chiều ngược lại, trong trường hợp thị trường giảm điểm, vùng 955-960 sẽ là vòng hỗ trợ gần nhất đối với thị trường.
 
Đi lên các ngưỡng cao hơn mà gần nhất là vùng 990- 1.000 điểm
 
(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
 
VN-Index tăng điểm tốt trong tuần giao dịch qua và hiện chỉ số đã kết tuần trên ngưỡng 975 điểm (cạnh trên kênh giá giảm từ tháng 3 đến nay), thanh khoản khớp lệnh vẫn ở dưới mức trung bình 20 tuần. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số là tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 960 điểm (MA20). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số là tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 965 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, VN-Index vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 955 điểm (MA200). Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (8/7-12/7), VN-Index có thể sẽ tiếp tục đi lên các ngưỡng cao hơn mà gần nhất là vùng 990- 1.000 điểm (đỉnh thị trường trong tháng 4 và 5).
 
HNX-Index hồi phục nhẹ trong tuần giao dịch qua và hiện chỉ số kết tuần trên ngưỡng 104 điểm (cạnh trên mô hình falling wedge), thanh khoản khớp lệnh suy giảm và vẫn thấp hơn mức trung bình 20 tuần. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số là tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 104 điểm (MA20). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 105 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, HNXIndex hiện vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 106 điểm (MA200). Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (8/7-12/7), HNX-Index có thể sẽ tiếp tục đi lên các ngưỡng cao hơn mà gần nhất là vùng kháng cự 105-106 điểm (MA50-200).
 
Các dấu hiệu chỉ báo kỹ thuật đang tạo cơ hội để thị trường thoát khỏi xu hướng điều chỉnh kéo dài
 
(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)
 
VN-Index thể hiện sự lưỡng lự và tranh chấp trước Trendline xu hướng (975 điểm) trong suốt phiên giao dịch. Tuy nhiên, kết phiên chỉ số đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên và vượt nhẹ 975 điểm. Chỉ báo kỹ thuật MACD tăng vượt mức 0 và RSI hồi phục nhẹ. Điều này cho thấy xu hướng hồi phục của VN-Index vẫn đang được duy trì mặc dù đang có sự giằng co tại vùng tranh chấp xu hướng mạnh. Với sự hỗ trợ của MACD và RSI, khả năng chỉ số vượt vùng tranh chấp xu hướng vẫn có nhưng cũng cần lưu ý rủi ro gia tăng áp lực bán tại vùng này. Nếu có thể vượt thành công Trendline xu hướng với dấu hiệu tích cực thì chỉ số đã thoát khỏi xu hướng điều chỉnh kéo dài và khởi đầu sóng tăng mới.
 
HNX-Index hồi phục và kiểm tra biên trên của kênh giá (105 điểm) nhưng tạm thời bất thành. Kết phiên, chỉ số trở lại gần mức tham chiếu. Chỉ báo kỹ thuật MACD tiếp tục hồi phục nhưng RSI lưỡng lự tại mức 50. Điều này cho thấy dấu hiệu hỗ trợ 2 đáy và nhịp hồi phục vẫn còn hiệu lực đối với HNX-Index. Tuy nhiên, chỉ số vẫn đối diện với áp lực kháng cự từ biên trên của kênh giá (105 điểm); để có thể thoát khỏi xu hướng điều chỉnh kéo dài thì chỉ số cần phải chinh phục thành công biên này với dấu hiệu tích cực.
 
Khuyến nghị: VN-Index đang giằng co tại vùng tranh chấp xu hướng mạnh; các dấu hiệu chỉ báo kỹ thuật đang tạo cơ hội để thị trường thoát khỏi xu hướng điều chỉnh kéo dài nhưng cũng cần lưu ý rủi ro gia tăng áp lực bán tại vùng này. Do đó, nhà đầu tư tiếp tục quan sát dấu hiệu của thị trường tại vùng tranh chấp này, đồng thời tìm kiếm cơ hội để chờ giải ngân khi thị trường thoát thành công xu hướng điều chỉnh kéo dài.
 
Duy trì đà hồi phục tích cực
 
(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)
 
Đồ thị tuần: Cây nến trắng thân dài đưa VN-Index vượt qua SMA20 tuần và phá vỡ diễn biến giằng co của 4 tuần giao dịch trước đó. Chỉ số vẫn nằm trong đám mây Ichimoku và dải bollinger band thu gọn mở nhẹ lên trên. Vận động tích cực tuần qua, VN-Index đã vượt trên SMA100 và SMA50 với các tín hiệu kỹ thuật trở lại trên mức trung bình. VN-Index sẽ hướng tới ngưỡng cản ngắn hạn 985 điểm tương đương Fibonacci thoái lui 23,6% của chu kỳ ngắn hạn của chu kỳ biến động từ đầu năm. Chỉ số sẽ vận động trong khoảng hẹp 965-985 điểm và sẽ có những phiên biến động mạnh chỉ hướng trong tuần tới.
 
Đồ thị ngày: VN-Index hồi phục tích cực, sau khi tạo phân kỳ đảo chiều tại đáy 939 điểm tuần trước. Chỉ số đã vượt qua cản 965 điểm và test lại ngưỡng này thêm một lần trước khi vận động vượt SMA50 và SMA100 cũng như tiến sát dải mây mỏng Ichimoku. Với vận động giá trong tuần qua, VN-Index cũng đã vượt neckline 965 điểm của mô hình 3 đáy với kỳ vọng giá mục tiêu của mô hình tại 985 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật cải thiện, MACD vượt đường tín hiệu và mức 0 đang xác nhận cho xu hướng hồi phục ngắn hạn. VN-Index đang hướng tới 985 – 1.000 điểm trong tuần tới.
 
Nhận định: Diễn biến tích cực của thị trường thế giới, thông tin KQKD quý II đang hỗ trợ cho đà hồi phục của chỉ số. Để vượt cản tâm lý tại 1.000 điểm, VN-Index cần hỗ trợ và xác nhận từ thanh khoản tăng trưởng. Dù vậy trong ngắn hạn, VN-Index duy trì đà hồi phục tích cực sau khi vượt và test lại 965 điểm qua đó xác nhận mô hình 3 đáy với giá mục tiêu mô hình tại 985 điểm.
 
Có triển vọng hơn
 
(Công ty chứng khoán MB – MBS)
 
Thị trường có triển vọng hơn khi dòng tiền vẫn được duy trì ở mức cao so với bình quân 2 tuần vừa qua. Về kỹ thuật, VN-Index đã vượt qua vùng cản có sự có mặt của cả 2 đường trung bình (MA50 và MA100). Phía trước thị trường đang là ngưỡng cản nhỏ ở 978,3 điểm ứng với mức Fibonacci 23,6%, nếu vượt qua ngưỡng kháng cự này thị trường có thể trở lại đỉnh tháng 5, trong khi đó khu vực phía dưới (960 điểm) là vùng tích lũy, do vậy các nhịp rung lắc (điều chỉnh) là cơ hội để mở vị thế mới.
 
Giao dịch với tính chất củng cố để hấp thụ lượng cổ phiếu chốt lãi T+3.
 
(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)
 
Thị trường xuất hiện phiên giao dịch mang tính chất củng cố khi mà sự giằng co, phân hóa diễn ra khá mạnh. Chỉ số VN-Index và VN30 đều xuất hiện những nhịp giảm điểm trong phiên để kiểm định lại hỗ trợ MA100 tại 973 điểm (VNI) hay MA50 tại 876 điểm (VN30) vừa vượt qua phiên trước đó. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index lại thu hẹp đà giảm sau khi chạm vào kháng cự Bollinger và MA50 tại 105 điểm. Kết thúc phiên giao dịch, thị trường có lẽ đã xác lập vị thế cân bằng với nền tảng KLGD giảm nếu như nhóm VRE, VHM không điều tiết giúp VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày.
 
Tín hiệu kỹ thuật Tích cực cả trong ngắn hạn và trung hạn của VN-Index được củng cố với hỗ trợ hiện nằm tại 973 điểm và kháng cự gần nhất tại 980 điểm. VN30 và HNX-Index cũng giữ tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn ở mức Tích cực, trong khi tín hiệu trung hạn lần lượt ở trạng thái Trung tính và Tiêu cực với kháng cự tại 890 điểm và 105 điểm.
 
Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần tới, thị trường sẽ tiếp tục giao dịch với tính chất củng cố để hấp thụ lượng cổ phiếu chốt lãi T+3. Vùng 980 điểm có thể đóng vai trò là kháng cự, thúc đẩy áp lực bán để VN-Index kiểm định lại sự vững chắc của ngưỡng hỗ trợ MA100 tại 973 điểm. Trong trường hợp VN-Index có thể trụ vững trên hỗ trợ này sau một vài phiên tích lũy, xu thế tăng điểm sau đó sẽ có sắc xuất cao hơn và chỉ số sàn HOSE có thể sẽ tiến lên vùng cản trung hạn mới quanh mốc 1000 điểm.
 
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
 
Bình An
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Newer News
23/03 Shares sustain gains on strong investor confidence
20/03 Vietnamese securities companies race to boost capital amid high market demand
19/03 Large-caps pressured as increased profit-taking drives share decline
18/03 Market likely to be affected by Fed's meeting this week
18/03 Investors show strong interest in dividends at annual shareholders' meetings
15/03 VN-Index corrects, liquidity stays high
14/03 Stock Market Upgrade Journey: overcoming hurdles and reaching new heights
13/03 Market rebounds from cautious sentiment
12/03 Losses in bank stocks weigh on market sentiment
12/03 ETFs continue to see strong outflows of foreign capital
Older News
05/07 Transparency needed for healthier corporate bond market
05/07 VN stocks up, earnings hopes raise market sentiment
04/07 Vietnamese shares drop as worries persist over global slowdown
03/07 Global worries pull VN stocks down
02/07 VN stocks climb with hopes for trade deal, corporate earnings
01/07 Market to rebound in the third quarter
29/06 Shares recover as cash pushes large-caps up
28/06 Blue chips drag markets down
26/06 Markets fall on weak cash flow
25/06 Shares move little on low liquidity
 
Newsletter Signup
Top Stories
Shares sustain gains on strong investor confidence
Banks given advantages to CASA ratio
Man owes bank nearly VNĐ9 billion in credit card's interest after 11 years
VN-Index corrects, liquidity stays high
Stock Market Upgrade Journey: overcoming hurdles and reaching new heights
Market Update
Last updated at 3:05:01 PM
VN-INDEX 1,284.09 -6.09/-0.47%
Real-time chart
Top 5 Actives
Top 5 Gainers
Top 5 Losers
My Favorite Quotes
Your most recently viewed tickers will automatically show up here if you type a ticker in the Get Quotes box on the top of the page.
Company Research
Type in the symbol above for thorough background information, key statistics and financial information.
Stock Sectors
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.