Friday, April 19, 2024 12:32:35 AM - Markets open
VN-INDEX 1,193.01 -22.67/-1.86%
HNX-INDEX 226.20 -2.63/-1.15%
UPCOM-INDEX 88.15 -0.48/-0.54%
Nhận định thị trường ngày 1/7: 'Chưa có sự chuyển biến tích cực'
Người đồng hành - 6/30/2019 8:47:31 PM
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
Chịu áp lực giảm điểm
 
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
 
Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong tuần tới. Tuy nhiên, với những tín hiệu hồi phục tích cực vào cuối phiên hôm nay, cộng thêm kỳ vọng từ kết quả cuộc gặp gỡ giữa tổng thống Mỹ và chủ tịch Trung Quốc tại Osaka, Nhật Bản cuối tuần này sẽ hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư trong những phiên giao dịch đầu tuần, qua đó có thể giúp chỉ số tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự gần 952-956 điểm trong những phiên đầu tuần tới. Tại đây, BVSC để ngỏ khả năng thị trường sẽ quay đầu giảm điểm và lùi về thử thách vùng kháng cự 935-940 điểm một lần nữa, trước khi phát đi những tín hiệu rõ nét hơn về hướng đi tiếp theo của chỉ số trong thời gian tới.
 
Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp từ 25-30% cổ phiếu trong giai đoạn thị trường biến động mạnh như hiện tại. Cần hạn chế các hoạt động mua đuổi cổ phiếu ở các mức giá cao trong những phiên hồi phục của thị trường. Đối với những nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể tận dụng các phiên tăng của thị trường để bán giảm tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn.
 
Tích lũy xuống
 
(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
 
Thị trường nhìn chung tiếp tục giao dịch ảm đạm với thanh khoản thấp trong tuần qua và biên độ dao động của VN-Index tiếp tục nằm trong kênh giảm giá kéo dài từ tháng 3 đến nay với cạnh trên quanh ngưỡng 975 điểm và cạnh dưới quanh ngưỡng 925 điểm. Sự nhàm chán trong tâm lý nhà đầu tư có dấu hiệu gia tăng dẫn đến việc bán tháo khá mạnh trong phiên thứ năm 27/6 sau ba phiên đầu tuần giao dịch với biên độ hẹp cùng thanh khoản thấp.
 
Do đó, việc thị trường có sự hồi phục trở lại trong phiên cuối tuần là một điều dễ hiểu với một cây nến chân dài (long leg candlestick) và thanh khoản xấp xỉ mức trung bình. Điều này không làm thay đổi những tín hiệu kỹ thuật vốn nghiêng nhẹ về tiêu cực của thị trường. Trong cuối tuần này, tâm điểm của nhà đầu tư sẽ đổ dồn vào cuộc gặp gỡ của các nhà lãnh đạo tại Hội nghị G20 tổ chức tại Nhật Bản. Mà đáng chú ý nhất sẽ là cuộc gặp giữa Mỹ và Trung Quốc để bàn về chiến tranh thương mại. Và những thỏa thuận nếu có thể đạt được trong cuộc gặp này sẽ có tác động lớn đến diễn biến giao dịch trong tuần sau.
 
Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (1/7-5/7), xu hướng chủ đạo của VN-Index vẫn sẽ là sideway down nếu như chỉ số này không thử bứt phá khỏi vùng kháng cự trong khoảng 960-970 điểm (MA50-cạnh trên kênh giảm giá). SHS cho rằng nhà đầu tư vẫn có thể duy trì danh mục ở mức vừa phải trong giai đoạn này và đứng ngoài quan sát diễn biến thị trường.
 
Xu hướng của TTCK vẫn chưa có sự chuyển biến tích cực
 
(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)
 
Phiên thứ Sáu là ngày chốt NAV quý II của các quỹ đầu tư, trong đó các mã tăng đột biến đều có dấu chân của khối ngoại. Diễn biến cuối ngày của quý II có sự bất ngờ về điểm số, tuy nhiên xu hướng của TTCK vẫn chưa có sự chuyển biến tích cực trong tương lai gần. Nhà đầu tư cần theo dõi thêm diễn biến trong những ngày đầu tuần sau để có chiến lược giải ngân phù hợp.
 
Tích lũy tại vùng đáy ngắn hạn 940 -965 điểm
 
(Công ty chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)
 
VN-Index vẫn đang tích lũy tại vùng đáy ngắn hạn 940 -965 điểm, xu thế hồi phục xác nhận khi vượt cản ngắn hạn 965 điểm với thanh khoản cải thiện. VN-Index vận động ngược chiều với xu hướng khu vực. Phiên giảm mạnh ngày 27/6 nhiều khả năng đến từ hoạt động giao dịch arbitrage HĐTL cũng như từ đảo margin cuối quý. Thị trường phân hóa mạnh ở nhóm cổ phiếu Bluechips với sự tăng điểm từ VIC và VHM trong khi GAS và nhóm ngân hàng lại đi phần lớn số điểm của thị trường. Ngành cũng phân hóa mạnh với 8/18 ngành tăng điểm. Thông tin cuối tuần trước thời điểm 2 nguyên thủ Mỹ - Trung lại mở ra hy vọng đàm phán thương mại và kết quả từ cuộc gặp mặt sẽ có ảnh hưởng lớn đến diễn biến thị trường đầu tuần tới. Cùng với đó, KQKD quý II là thông tin hỗ trợ thị trường ngắn hạn trong bối cảnh thị trường chưa có định hướng rõ ràng.
 
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
 
Bình An
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Newer News
16/04 Market plunges, HOSE's value evaporates $10 billion
16/04 VN anticipates market impact as KRX stock trading system launches
10/04 Banks and oil stocks endure a tough day, leaving with market volatility
05/04 Oil stocks see bright prospect amid rising prices
05/04 HoSE's stock market capitalisation in March rises by 3.1% compared to February
03/04 Stocks rebound as cash flow surges into large-cap shares
23/03 Shares sustain gains on strong investor confidence
20/03 Vietnamese securities companies race to boost capital amid high market demand
19/03 Large-caps pressured as increased profit-taking drives share decline
18/03 Market likely to be affected by Fed's meeting this week
Older News
29/06 Shares recover as cash pushes large-caps up
28/06 Blue chips drag markets down
26/06 Markets fall on weak cash flow
25/06 Shares move little on low liquidity
24/06 VN stocks predicted to progress slowly ahead of China-US talks at G20 summit
21/06 Japanese helps VN to improve equity market transparency
21/06 Fed future plan on rate cuts lift VN stocks
20/06 VN stocks saved by hopes for trade war truce
19/06 Local stocks quiet ahead of key events
18/06 Funds lose against VN-Index as trade war escalates
 
Newsletter Signup
Top Stories
Gold bar auction to be resumed after 11 years of suspension
PM Chính requires strengthened gold market management
Bank shareholders to receive high dividends, stock bonuses
Shares sustain gains on strong investor confidence
Banks given advantages to CASA ratio
Market Update
Last updated at 3:05:01 PM
VN-INDEX 1,193.01 -22.67/-1.86%
Real-time chart
Top 5 Actives
Top 5 Gainers
Top 5 Losers
My Favorite Quotes
Your most recently viewed tickers will automatically show up here if you type a ticker in the Get Quotes box on the top of the page.
Company Research
Type in the symbol above for thorough background information, key statistics and financial information.
Stock Sectors
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.