Friday, April 26, 2024 4:38:25 AM - Markets open
VN-INDEX 1,204.97 -0.64/-0.05%
HNX-INDEX 227.57 -0.30/-0.13%
UPCOM-INDEX 88.33 -0.04/-0.05%
Chứng khoán ngày 7/5 qua 'lăng kính' kỹ thuật
Người đồng hành - 5/6/2019 9:17:52 PM
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
Rủi ro thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm điểm
 
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
 
Hiện tại, VN-Index đang nằm dưới ngưỡng 964-968 điểm, vốn là 1 vùng hỗ trợ khá mạnh của chỉ số trong thời gian vừa qua. Việc khối lượng tăng liên tiếp trong 3 phiên gần đây trong khi giảm điểm là 1 tín hiệu không mấy tích cực, cho thấy áp lực cung chưa có dấu hiệu suy giảm. Chỉ báo MACD, ROC và RSI đã quay trở lại xu hướng giảm và tiếp tục nằm dưới đường tín hiệu. Trong khi đó, chỉ báo Stochastics Oscillator đang đi xuống từ vùng quá mua. Những tín hiệu trên cảnh báo rủi ro thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm điểm trong những phiên tiếp theo trong tuần.
 
Trong trường hợp VN-Index tiếp tục giảm điểm, vùng 950-955 sẽ là vùng hỗ trợ đầu tiên đối với xu hướng hồi phục của chỉ số. Trong trường hợp, vùng này bị xuyên thủng, chỉ số có thể nhận được sự hỗ trợ từ vùng 925-935. Ở chiều ngược lại, vùng 980-983 sẽ tiếp tục là vùng kháng cự đối với xu hướng phục hồi của VnIndex.
 
Tiếp tục giảm
 
(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
 
VN-Index giảm mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần và hiện chỉ số đã đánh mất ngưỡng 965 điểm, khối lượng khớp lệnh tăng nhẹ và vượt trên mức trung bình 20 phiên với 133,5 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 975 điểm (MA20).Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 985 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 955 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể tiếp tục giảm để kiểm định lại hỗ trợ gần nhất tại 955 điểm (MA200), kháng cự gần nhất tại 965 điểm (đường viền cổ).
 
HNX-Index giảm mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần và hiện chỉ số kết phiên đã đánh mất ngưỡng 106 điểm, khối lượng gia tăng và vượt qua mức trung bình 20 phiên với 40,5 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 107 điểm (MA20). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 107,6 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, HNX-Index hiện vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 107 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 7/5, HNXIndex có thể hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng 106 điểm (đường viền cổ).
 
Được hỗ trợ tại mức 955 điểm và tích lũy trong ngắn hạn
 
(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)
 
Trước áp lực rủi ro của thị trường chứng khoán thế giới, VN-Index đã sụt giảm ngay từ đầu phiên giao dịch và kéo dài đến cuối phiên. Đà giảm của chỉ số đang tạm thời tạm dừng và được hỗ trợ sát mức 955 điểm, vùng hội tụ của đường MA(100) và MA(200), thanh khoản có sự cải thiện nhẹ. Chỉ báo kỹ thuật MACD suy giảm trở lại, RSI giảm về vùng đáy gần đây. Điều này cho thấy, nhịp hồi phục ngắn hạn của VN-Index đã kết thúc nhanh tại ngưỡng cản 980 điểm và trở lại mức hỗ trợ quan trọng 955 điểm, đây là ranh giới trong xu hướng của chỉ số. Dự báo, chỉ số sẽ được hỗ trợ tại mức 955 điểm và tích lũy trong ngắn hạn.
 
Tương tự như VN-Index, HNX-Index cũng sụt giảm từ đầu phiên giao dịch và kéo dài đến cuối phiên, đà giảm đang tạm dừng trước mức hỗ trợ 105 điểm. Chỉ báo kỹ thuật MACD suy giảm trở lại, RSI giảm về vùng đáy gần đây. Điều này cho thấy, nhịp hồi phục ngắn hạn của HNX-Index đã kết thúc nhanh tại ngưỡng cản 108 điểm và trở lại mức hỗ trợ quan trọng 105 điểm. Dự báo, chỉ số sẽ được hỗ trợ tại mức 105 điểm và tích lũy trong ngắn hạn.
 
Khuyến nghị: Nhịp hồi phục ngắn hạn của cả hai chỉ số đã kết thúc nhanh chóng do các yếu tố rủi ro bất ngờ và lùi lại vùng hỗ trợ quan trọng. Do đó, nhà đầu tư nên theo dõi sát diễn biến của thị trường tại vùng hỗ trợ quan trọng và tập trung quản trị rủi ro danh mục, chờ dấu hiệu hỗ trợ mới hình thành.
 
Xuất hiện phiên hồi phục kỹ thuật
 
(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)
 
Thông tin tiêu cực xuất hiện đã tác động mạnh đến thị trường vốn đang có nền tảng suy yếu. Tất cả các chỉ số chứng khoán trên hai sàn đều ghi nhận phiên giảm điểm mạnh, các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn cuối cùng của VN-Index tại 970 điểm (MA10) hay VN30 tại 885 điểm (MA10) bị phá vỡ. VNMidcap và HNX-Index thậm chí còn phá vỡ các hỗ trợ trung hạn của các đường MA100 ngày để quay về Bear market. Hiện chỉ còn VN-Index và VNSmallcap vẫn đang trụ lại phía trên đường ranh giới này, đang nằm lần lượt tại 955 điểm và 805 điểm.
 
Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của tất cả các chỉ số như VN-Index, VN30 và HNX-Index đều chuyển sang trạng thái Tiêu cực với các ngưỡng kháng cự đang lần lượt nằm tại 970 điểm, 885 điểm và 106,5 điểm. Đối với xu hướng trung hạn, ngoại trừ VN-Index và VNSmallcap vẫn giữ trạng thái kỹ thuật Trung tính, tín hiệu của các chỉ số còn lại đã chuyển sang Tiêu cực.
 
Dự báo trong phiên ngày mai, ngưỡng hỗ trợ trung hạn tại 955 điểm của VN-Index có thể sẽ thúc đẩy lực cầu vào thị trường, giúp cho VN-Index nói riêng và thị trường nói chung xuất hiện phiên hồi phục kỹ thuật. Theo đó, ngưỡng kháng cự MA10 của chỉ số này tại 970 điểm có thể được kiểm định lại. Tâm lý đầu cơ của thị trường đang khá xấu, tuy nhiên, xu hướng giảm điểm trung hạn chỉ có thể xác lập một cách rõ ràng nếu VN-Index phá vỡ ngưỡng 955 điểm. Trong kịch bản này, VN-Index sẽ có khả năng quay trở lại vùng hỗ trợ tại 900 điểm và việc giảm các vị thế mua ngắn và trung hạn nên được cân nhắc.
 
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
 
Bình An
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Newer News
19/04 Market upgrade to begin a new phase of development
16/04 Market plunges, HOSE's value evaporates $10 billion
16/04 VN anticipates market impact as KRX stock trading system launches
10/04 Banks and oil stocks endure a tough day, leaving with market volatility
05/04 Oil stocks see bright prospect amid rising prices
05/04 HoSE's stock market capitalisation in March rises by 3.1% compared to February
03/04 Stocks rebound as cash flow surges into large-cap shares
23/03 Shares sustain gains on strong investor confidence
20/03 Vietnamese securities companies race to boost capital amid high market demand
19/03 Large-caps pressured as increased profit-taking drives share decline
Older News
06/05 VN stocks plummet, insurance stocks hit hard
04/05 Purchases dominate foreign investors’ transactions on UPCoM in April
02/05 VN stocks may go sideways in post-holiday trading
01/05 Forestry exports on the rise
26/04 VN stocks decline from a two-day rally
24/04 VN stocks up on weak bottom-fishing purchases
23/04 VN stocks fall on disappointing Q1 earnings
17/04 "Vin" stocks drag on markets
16/04 Pessimism may drag VN stocks further this week
09/04 VN stocks progress ahead of reports
 
Newsletter Signup
Top Stories
Businesses concerned about rising exchange rate pressure
Gold bar auction to be resumed after 11 years of suspension
PM Chính requires strengthened gold market management
Bank shareholders to receive high dividends, stock bonuses
Shares sustain gains on strong investor confidence
Market Update
Last updated at 3:05:00 PM
VN-INDEX 1,204.97 -0.64/-0.05%
Real-time chart
Top 5 Actives
Top 5 Gainers
Top 5 Losers
My Favorite Quotes
Company Research
Type in the symbol above for thorough background information, key statistics and financial information.
Stock Sectors
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.