Friday, March 29, 2024 5:53:02 PM - Markets open
VN-INDEX 1,284.09 -6.09/-0.47%
HNX-INDEX 242.58 -1.33/-0.55%
UPCOM-INDEX 91.57 +0.09/+0.10%
Chứng khoán ngày 10/6 qua 'lăng kính' kỹ thuật
Người đồng hành - 6/9/2019 7:46:46 PM
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
Tăng điểm nhẹ
 
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
 
Diễn biến trên đồ thị khung thời gian tuần cho thấy thị trường vẫn tiếp tục đi ngang và dao động trong biên độ hẹp. Thị trường giảm điểm trong 3 tuần liên tiếp với khối lượng giảm dần tiếp tục thể hiện sự lo lắng của các nhà đầu tư về xu hướng tương lương của VN-Index. Chỉ báo động lượng MACD – thường hay được sử dụng để đánh giá về xu hướng của thị trường trên khung thời gian dài, tiếp tục duy trì xu hướng giảm và nằm dưới đường tín hiệu. Điều này cho thấy thị trường tồn tại rủi ro thiết lập xu hướng giảm điểm trong thời gian tới.
 
Trên khung đồ thị ngày, thị trường vẫn tiếp tục có biến động bên trong đường kênh giá xu hướng giảm, do vậy sau phiên tăng điểm hôm nay, xu hướng hồi phục của thị trường sẽ gặp phải kháng cự tại đường trên của đường kênh giá này. Chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục duy trì đà tăng và vẫn nằm trên đường tín hiệu, cho thấy thị trường vẫn còn dư địa để tiếp tục tăng điểm. Do vậy, thị trường có thể sẽ tăng điểm nhẹ trong một vài phiên đầu tuần tới nhằm tiếp tục nỗ lực lấp đầy khoảng trống được tạo ra sau phiên giao dịch đầu tuần này. Tuy nhiên, với khối lượng giao dịch tiếp tục giảm, rất khó để VN-Index có thể duy trì đủ động lượng để lấp đầy khoảng trống.
 
Khả năng hồi phục của VN-Index sẽ gặp kháng cự tại vùng 960-965. Ở chiều ngược lại, trong trường hợp thị trường giảm điểm, VN-Index sẽ nhận được hỗ trợ tích cực từ vùng 930-940.
 
Hồi phục kỹ thuật với mục tiêu gần nhất là ngưỡng kháng cự quanh 970 điểm
 
(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
 
VN-Index giảm nhẹ trong tuần thứ ba liên tiếp và hiện chỉ số đã vượt qua được ngưỡng 955 điểm (MA200), thanh khoản khớp lệnh suy giảm và tiếp tục dưới mức trung bình 20 tuần. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 970 điểm (MA20).Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 970 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, VN-Index vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 955 điểm (MA200). Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (10/7- 14/7), VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật với mục tiêu gần nhất là ngưỡng kháng cự quanh 970 điểm (MA20-50).
 
HNX-Index có tuần thứ sáu giảm điểm liên tiếp và hiện chỉ số đã lấy lại được ngưỡng 104 điểm (cạnh dưới của kênh giá giảm trước đó), thanh khoản khớp lệnh suy giảm và tiếp tục dưới mức trung bình 20 tuần. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 105 điểm (MA20). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 106 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, HNX-Index hiện vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 107 điểm (MA200). Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (10/7- 14/7), HNX-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật với mục tiêu gần nhất là ngưỡng kháng cự quanh 105 điểm (MA20).
 
VN-Index đang có giao dịch củng cố lại vùng đáy ngắn hạn
 
(CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)
 
Đồ thị ngày: Áp lực giảm điểm nhẹ bớt khi VN-Index có phiên tăng điểm cuối tuần vượt trên SMA200. Những phiên biến động có độ rộng nến và thanh khoản thấp trong quá trình test đáy vẫn chưa cho tín hiệu hồi phục rõ ràng. Dù vậy VN-Index giữ trên đáy cũ 947 điểm và quay lại về vùng trung tâm kênh giá giảm, phần nào giảm nhẹ áp lực của thị trường. Ngưỡng hỗ trợ và kháng cự ngắn hạn lần lượt 950 và 965 điểm.
 
Đồ thị tuần: VN-Index có tuần giao dịch biến động mạnh, chỉ số rớt sâu trước khi hồi phục tạo nến hammer và duy trì trên SMA100. Chỉ báo MACD cắt đường tín hiệu từ trên xuống, các chỉ báo kỹ thuật cũng giảm về mức trung tính. VN-Index vẫn nằm trong dải mây Ichimoku tuần và trên vùng hỗ trợ 950-955 hình thành bởi SMA 100 và SMA 50 và đồng thời là đường neckline của mô hình W trước đó. Thị trường liên tiếp có những phiên rũ tuy nhiên dải bollinger đang thu gọn và thanh khoản thấp cho thấy hoạt động tích lũy trở lại.
 
Nhận định: VN-Index quay lại giữ kênh giá tích lũy vùng đỉnh dù vậy vẫn duy trì dưới ngưỡng hỗ trợ cũ tại 965 điểm. Những phiên biến động mạnh với thanh khoản thấp vẫn chưa cho thấy một động lực rõ ràng cho xu hướng ngắn hạn. VN-Index đang có giao dịch củng cố lại vùng đáy ngắn hạn. Độ bền của nhịp hồi phục sẽ phụ thuộc vào dòng tiền của NĐT, trong khi dòng tiền chưa quay lại thì diễn biến giằng co còn tiếp diễn trong quá trình kiểm tra lại 965 điểm.
 
Nhịp tăng ngắn hạn trong xu hướng giảm trung hạn
 
(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)
 
VN-Index đang có xu hướng tiến lại vùng 960-965 điểm để lấp “gap” (tại 960) và kiểm nghiệm lại các đường trung bình 26, 45 và 100 ngày. Đây là vùng kháng cự khá mạnh và có thể gây ra nhiều khó khăn. Các chỉ báo kỹ thuật xuất hiện một số tín hiệu tích cực. Cả MACD và RSI đều đang có phân kỳ dương với VN-Index, tuy vậy chưa đủ để xác nhận tín hiệu đảo chiều.
 
Sau 4 phiên liên tiếp được hỗ trợ ở mức 103 điểm, HNX-Index đã có phiên tăng điểm mạnh mẽ. Trước mắt, chỉ số sẽ kiểm nghiệm ngưỡng 105 điểm – vốn là ngưỡng hỗ trợ mạnh nhưng đã bị phá vỡ gần đây. Các chỉ báo kỹ thuật xuất hiện một số tín hiệu tích cực. Chỉ báo RSI đang có phân kỳ dương với VN-Index, MACD bắt đầu quay đầu đi lên. Tuy vậy chưa đủ để xác nhận tín hiệu đảo chiều.
 
Khuyến nghị: Các chỉ số phục hồi mạnh nhưng thanh khoản chưa có nhiều cải thiện. Đây vẫn là nhịp tăng ngắn hạn trong xu hướng giảm trung hạn. Nhà đầu tư cần quan sát kỹ các ngưỡng kháng cự gần nhất để có hành động kịp thời.
 
Có nhịp tăng để kiểm định mốc 960-963 điểm
 
(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)
 
Mẫu nến đảo chiều Hammer trên đồ thị các chỉ số chủ chốt như VN-Index, VN30 cùng với hiệu ứng tích cực của chứng khoán thế giới đã thúc đẩy thị trường tăng điểm khá mạnh phiên cuối tuần, trong đó, một số cổ phiếu đã xuất hiện tín hiệu khả quan hơn về mặt kỹ thuật. Cụ thể, tất cả các chỉ số đều vượt lên trên đường MA5 ngày, dù chưa cải thiện về tín hiệu ngắn hạn nhưng cũng là một dấu hiệu của những nỗ lực hồi phục. Đáng chú ý hơn, VN-Index vượt nhẹ lên kháng cự MA200 tại 957 điểm để rơi vào kịch bản “nhiễu” tín hiệu như VCSC đã đề cập trong bản tin ngày 6/6.
 
Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index vẫn duy trì ở mức Tiêu cực với kháng cự MA10 lần lượt tại 960 điểm, 873 điểm và 104,2 điểm có thể sẽ được kiểm định trong phiên tới. Trong khi đó, tín hiệu trung hạn của VN-Index cải thiện lên Trung tính với kháng cự MA100 và MA50 đang nằm tại 963 điểm và 971 điểm.
 
Với việc vượt nhẹ kháng cự MA200, VN-Index đang rơi vào một giai đoạn bị “nhiễu” tín hiệu, kéo dài từ 957 điểm (MA200) lên khoảng ngưỡng 971 điểm (MA50). Ở trong vùng này sẽ có một số ngưỡng cản tại 960-963 điểm (MA10, MA100) và 968-971 điểm (MA20, MA200) có thể tạo ra những nhịp rung lắc. Nhiều khả năng trong phiên đầu tuần tới, VN-Index sẽ có nhịp tăng để kiểm định mốc 960-963 điểm trước khi xuất hiện những nhịp điều chỉnh nhất định về phía cuối phiên.
 
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
 
Bình An
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Newer News
23/03 Shares sustain gains on strong investor confidence
20/03 Vietnamese securities companies race to boost capital amid high market demand
19/03 Large-caps pressured as increased profit-taking drives share decline
18/03 Market likely to be affected by Fed's meeting this week
18/03 Investors show strong interest in dividends at annual shareholders' meetings
15/03 VN-Index corrects, liquidity stays high
14/03 Stock Market Upgrade Journey: overcoming hurdles and reaching new heights
13/03 Market rebounds from cautious sentiment
12/03 Losses in bank stocks weigh on market sentiment
12/03 ETFs continue to see strong outflows of foreign capital
Older News
07/06 VN stocks move higher following global good mood
06/06 VN stocks slow gains down on economic worries
05/06 Shares recover on bottom fishing
04/06 Trade war fears darken VN stocks
01/06 Shares fall for four consecutive sessions
30/05 VN shares mixed as world markets remain volatile
29/05 Markets fall after ETF reviews portfolio
28/05 VN markets mixed on continued trade worries
27/05 More purchases of small stocks this week: analysts
25/05 VN stocks tumble on international pressure
 
Newsletter Signup
Top Stories
Shares sustain gains on strong investor confidence
Banks given advantages to CASA ratio
Man owes bank nearly VNĐ9 billion in credit card's interest after 11 years
VN-Index corrects, liquidity stays high
Stock Market Upgrade Journey: overcoming hurdles and reaching new heights
Market Update
Last updated at 3:05:01 PM
VN-INDEX 1,284.09 -6.09/-0.47%
Real-time chart
Top 5 Actives
Top 5 Gainers
Top 5 Losers
My Favorite Quotes
Your most recently viewed tickers will automatically show up here if you type a ticker in the Get Quotes box on the top of the page.
Company Research
Type in the symbol above for thorough background information, key statistics and financial information.
Stock Sectors
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.