Friday, April 26, 2024 2:44:31 AM - Markets open
VN-INDEX 1,204.97 -0.64/-0.05%
HNX-INDEX 227.57 -0.30/-0.13%
UPCOM-INDEX 88.33 -0.04/-0.05%
SSI phát hành CW trên 4 mã chứng khoán cơ sở FPT, MWG, MBB và HPG
Người đồng hành - 6/6/2019 6:37:45 PM
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
Chiều 6/6, CTCP Chứng khoán SSI (HoSE: SSI) tổ chức Hội thảo “Chứng quyền có đảm bảo - Đón đầu cơ hội mới”. Mục đích của sự kiện là mang đến một bức tranh toàn diện về sản phẩm mới Covered Warrant (CW - Chứng quyền có bảo đảm), đồng thời giúp các Nhà đầu tư (NĐT) có được thông tin đầy đủ nhất về triển vọng tăng trưởng của các mã chứng khoán cơ sở do SSI phát hành chứng quyền.
 
Gần 2 năm kể từ khi sản phẩm Chứng quyền được giới thiệu, NĐT đang rất chờ đợi ngày sản phẩm mới này chính thức được đưa vào giao dịch.
 
Với kinh nghiệm làm việc dày dặn tại các thị trường chứng khoán (TTCK) lớn trên thế giới, ông Nguyễn Đức Thông, Giám đốc Giao dịch phái sinh SSI chia sẻ: “Chứng quyền là sản phẩm thông dụng trên nhiều TTCK phát triển. Là một thị trường còn non trẻ, với sự tham gia của hơn 99% nhà đầu tư cá nhân, việc đưa những sản phẩm cấu trúc cao cấp đến với TTCK Việt Nam được xem là một bước đi đúng đắn và cần thiết”.
 
Cùng với cổ phiếu, chứng khoán phái sinh, việc đưa CW vào hoạt động kỳ vọng không chỉ góp phần hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ trên TTCK mà còn giúp đa dạng hóa các kênh đầu tư, phòng ngừa rủi ro trong bối cảnh thị trường năm 2019 dự báo sẽ có nhiều biến động.
 
Theo SSI, sản phẩm CW khi ra đời sẽ thu hút được phần đông nhà đầu tư tham gia, mang tới cơ hội cho NĐT được giao dịch với tỷ lệ đòn bẩy cao, quy mô vốn bỏ ra ban đầu thấp, không phải chịu chi phí lãi vay margin, rủi ro thua lỗ gói gọn trong phần quyền phí bỏ ra ban đầu.
 
 
Danh sách CW do Chứng khoán SSI phát hành.
 
Hiện nay, khảo sát trên thị trường cho thấy có không quá 12 CTCK đủ điều kiện để phát hành chứng quyền. Với vị thế là CTCK số 1 thị trường, SSI là một trong số 7 đơn vị đầu tiên trên thị trường phát hành chứng quyền có bảo đảm, với 6 mã CW dựa trên 4 mã chứng khoán cơ sở, gồm FPT, MWG, MBBHPG, với các kỳ hạn từ 3 đến 6 tháng.
 
Trên thực tế, mỗi CTCK đều có những lợi thế riêng để thu hút NĐT. Với SSI, công ty có ưu thế vượt trội về tập khách hàng cá nhân, có vị thế số 1 về thị phần giao dịch cổ phiếu… do đó, giúp sản phẩm CW dễ dàng trực tiếp tới tay các khách hàng của SSI.
 
Ngoài ra, với số lượng chi nhánh, phòng giao dịch phủ rộng khắp nơi, đội ngũ môi giới đông đảo, được đào tạo bài bản về sản phẩm giúp cho việc tư vấn khách hàng giao dịch CW được thuận lợi hơn. Việc SSI có quy mô vốn lớn cũng tạo điều kiện thuận lợi giúp Công ty có thể phát hành được đa dạng sản phẩm chứng quyền, trên nhiều mã chứng khoán cơ sở khác nhau, quy mô lớn hơn, giúp công ty có kho hàng lớn để thực hiện nhiều nghiệp vụ về sau.
 
Điểm nhấn quan trọng hiện nay mà SSI đang thực hiện là yêu cầu các nhân viên môi giới phải thực hiện tư vấn đầy đủ, kỹ càng đối với nhà đầu tư khi bắt đầu tham gia giao dịch một sản phẩm mới, bao gồm cả CW. Bởi để đầu tư CW thành công, các nhà đầu tư cần phải hiểu rõ các rủi ro khi đầu tư CW, như tỷ lệ đòn bẩy lớn, mức độ biến động cao, rủi ro CW ở trạng thái lỗ (Out of The Money) khi đáo hạn.
 
Ông Nguyễn Đức Thông cho biết sản phẩm CW sẽ giúp SSI gia tăng thị phần, tiếp tục đưa công ty trở thành đơn vị tiên phong trong việc ra đời các sản phẩm mới, hỗ trợ nhà đầu tư, tối ưu hoá nguồn vốn lớn SSI đang quản lý, linh hoạt hơn trong hoạt động đầu tư tự doanh.
 
Huy Lê
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Newer News
11/06 VIC: Vingroup builds another smartphone factory
Older News
29/04 Petrolimex focus on divestments and restructuring in 2019
21/04 Low-cost carrier Vietjet sets sights high with $1.8b annual profit target
 
Newsletter Signup
Top Stories
Businesses concerned about rising exchange rate pressure
Gold bar auction to be resumed after 11 years of suspension
PM Chính requires strengthened gold market management
Bank shareholders to receive high dividends, stock bonuses
Shares sustain gains on strong investor confidence
Market Update
Last updated at 3:05:00 PM
VN-INDEX 1,204.97 -0.64/-0.05%
Real-time chart
Top 5 Actives
Top 5 Gainers
Top 5 Losers
My Favorite Quotes
Company Research
Type in the symbol above for thorough background information, key statistics and financial information.
Stock Sectors
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.