Wednesday, April 24, 2024 2:18:37 AM - Markets open
VN-INDEX 1,177.40 -12.82/-1.08%
HNX-INDEX 222.63 -2.67/-1.19%
UPCOM-INDEX 87.51 -0.51/-0.58%
AAA: Đổi tên công ty, Nhựa An Phát Xanh tập trung chiến lược sản phẩm xanh, nuôi tham vọng dẫn đầu Đông Nam Á
Người đồng hành - 4/17/2019 9:49:20 AM
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
Đổi tên công ty, tập trung phát triển dòng sản phẩm thân thiện môi trường
 
Đổi tên doanh nghiệp là một trong những nội dung tại buổi họp ĐHCĐ thường niên 2019 của CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (HoSE: AAA), sáng 16/4 vừa quá. Hội đồng Quản trị đã trình và được thông qua việc đổi tên doanh nghiệp thành CTCP Nhựa An Phát Xanh.
 
Sự thay đổi này cho thấy định hướng của ban lãnh đạo của công ty trong việc tập trung vào các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường. Đây cũng sẽ là mảng đóng góp lớn nhất cho kết quả kinh doanh của công ty trong tương lai.
 
Chủ tịch Hội đồng Quản trị CTCP Nhựa An Phát Xanh Phạm Ánh Dương cho biết, tên gọi cũ “Nhựa và Môi trường Xanh An Phát” dễ dẫn đến hiểu nhầm trong hoạt động của doanh nghiệp, không rõ nét về chiến lược. Việc điều chỉnh tên công ty nhằm phù hợp hơn với định hướng chiến lược sản phẩm “xanh” của công ty và là một bước đi hướng đến mục tiêu trở thành nhà sản xuất nhựa vi sinh phân hủy hoàn toàn hàng đầu Đông Nam Á.
 
“Để đạt được mục tiêu này không đơn giản nhưng chúng tôi vẫn có thể làm được như An Phát đã thực hiện với sản phẩm bao bì màng mỏng. Bởi công ty đã có sẵn hệ thống sản xuất và thị trường sẵn có, xu hướng sử dụng sản phẩm này của người tiêu dùng cũng là tất yếu. An Phát muốn là người đi tiên phong trong xu hướng này”, ông Phạm Ánh Dương khẳng định.
 
Trong báo cáo thường niên 2018 với chủ đề Kiến tạo tương lai Xanh, người đứng đầu An Phát cũng đã nhấn mạnh tầm nhìn và sứ mệnh của công ty là đơn vị đi đầu về các sản phẩm nhựa thân thiện với môi trường, góp phần kiến tạo tương lai xanh cho nhân loại, trở thành đơn vị nhựa kỹ thuật cao và thân thiện với môi trường hàng đầu Đông Nam Á, hướng đến thúc đẩy và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam cùng phát triển, nâng tầm vị thế thương hiệu nhựa kỹ thuật cao và thân thiện với môi trường.
 
Trong năm qua, với trọng tâm phát triển các sản phẩm này, bên cạnh việc mở rộng thị trường châu Âu, An Phát đã thâm nhập và mở rộng tại ngay chính thị trường nội địa. Minh chứng rõ nét nhất là sự hiện diện của các sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn mang thương hiệu AnEco trên hệ thống các siêu thị Vinmart, Lotte, Co-op mart, BigC, Aeon Mall, Seika, Nam An, L’Space… trên cả nước.
 
Với những tính năng vượt trội, sản phẩm túi vi sinh mang thương hiệu AnEco đã được cấp chứng chỉ cho các sản phẩm túi vi sinh phân hủy hoàn toàn theo tiêu chuẩn châu Âu. Sản phẩm này khi được thải ra ra môi trường sẽ tự phân hủy nhờ các vi sinh vật từ đất, trong vòng 6 tháng. Chất phân hủy cuối cùng cho ra nước, khí CO2 và phân mùn, có ích có cây trồng và con người. Đây được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu trong xu hướng sống xanh, giảm thải rác thải nhựa trên toàn cầu.
 
An Phát hy vọng sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn AnEco có thể góp phần giải quyết các vấn đề môi trường tại Việt Nam và trên thế giới. Khởi đầu bằng sản phẩm bao bì vi sinh phân hủy hoàn toàn ra mắt tại thị trường nội địa, An Phát cũng nghiên cứu và triển khai các sản phẩm nhựa vi sinh phân hủy hoàn toàn khác như cốc, dao, thìa, dĩa… dùng một lần. Các sản phẩm này cũng sẽ sớm ra mắt thị trường trong năm 2019.
 
Đến nay, hệ sinh thái của An Phát đã được hoàn thiện với chuỗi giá trị khép kín từ nguyên vật liệu, sản xuất thành phẩm, phân phối sản phẩm và vận tải. Các công ty thành viên đã nỗ lực không ngừng để nâng cao hiệu quả hoạt động, gia tăng giá trị cộng hưởng từ hệ sinh thái doanh nghiệp.
 
Sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn còn nhiều dư địa phát triển
 
Theo Chủ tịch An Phát, tiềm năng và cơ hội trong ngành sản xuất sản phẩm tự hủy là rất lớn bởi trên thế giới chưa có nhiều doanh nghiệp làm, hiện mới có khoảng 10 công ty sản xuất được, trong đó có 4 công ty hàng đầu tại Pháp, Đức, Italia và Trung Quốc. Công nghệ để sản xuất sản phẩm tự hủy cũng yêu cầu rất cao, không thể làm đại trà, đòi hỏi đầu tư rất nhiều cho R&D…
 
Mặt khác, từ năm 2019, luật cấm sử dụng túi nylon 1 lần sẽ bắt đầu có hiệu lực tại các khu vực như EU, New Zealand, Hàn Quốc… Trước đó, hơn 40 nước cũng đã có luật cấm hoặc đánh thuế túi nilon như Pháp, Rwanda, Italy, Canada, Chile… Trong bối cảnh đó, sản phẩm Aneco nói chung và túi tự phân hủy nói riêng sẽ là giải pháp hợp lý cho người tiêu dùng. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để dòng sản phẩm thân thiện môi trường rộng cửa xâm nhập vào thị trường khối châu Âu.
 
Tại thị trường Việt Nam, trong chiến lược tăng trưởng xanh giai đoạn 2011-2020 được Chính phủ phê duyệt, có hai nhiệm vụ liên quan đến tiêu dùng xanh là xanh hóa sản xuất và xanh hóa tiêu dùng. Đây cũng sẽ là cơ hội lớn cho các sản phẩm của AnEco tiếp cận và đến tay người tiêu dùng.
 
Bên cạnh đó, chiến tranh thương mại Mỹ -Trung cũng đã tạo điều kiện để An Phát phát triển dòng sản phẩm tự phân hủy vì bất kỳ sản phẩm nhựa nào khi vào thị trường Mỹ đều bị áp thuế 25%. Và đặc biệt, thị trường túi vi sinh phân hủy của Mỹ lại đi sau các nước châu Âu nên An Phát đã có kế hoạch xây nhà máy sản xuất bao bì thân thiện tại Mỹ để cung cấp các dòng sản phẩm thương hiệu thân thiện môi trường vào thị trường này. Dự kiến nhà máy sản xuất tại Mỹ sẽ chính thức hoạt động từ quý I/2020.
 
Năm 2019, An Phát đặt mục tiêu tổng doanh thu 10.000 tỷ đồng và lãi ròng 510 tỷ đồng, cao nhất lịch sử, tăng lần lượt 25% và 180% so với kết quả năm trước. Sau quý I, ước tính công ty đã đi được gần một nửa “chặng đường” vạch ra trong năm. Điều này cũng cho thấy khả năng hiện thực hóa kế hoạch của công ty hoàn toàn trong tầm tay, hứa hẹn nhiều kỳ tích mới của AAA trong thời gian tới.
 
Thu Hằng
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Newer News
11/06 VIC: Vingroup builds another smartphone factory
29/04 Petrolimex focus on divestments and restructuring in 2019
21/04 Low-cost carrier Vietjet sets sights high with $1.8b annual profit target
 
Newsletter Signup
Top Stories
Gold bar auction to be resumed after 11 years of suspension
PM Chính requires strengthened gold market management
Bank shareholders to receive high dividends, stock bonuses
Shares sustain gains on strong investor confidence
Banks given advantages to CASA ratio
Market Update
Last updated at 3:05:01 PM
VN-INDEX 1,177.40 -12.82/-1.08%
Real-time chart
Top 5 Actives
Top 5 Gainers
Top 5 Losers
My Favorite Quotes
Company Research
Type in the symbol above for thorough background information, key statistics and financial information.
Stock Sectors
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.