Friday, April 19, 2024 5:50:03 AM - Markets open
VN-INDEX 1,193.01 -22.67/-1.86%
HNX-INDEX 226.20 -2.63/-1.15%
UPCOM-INDEX 88.15 -0.48/-0.54%
Nhận định thị trường ngày 11/12: 'Đi ngang và tích lũy'
Người đồng hành - 12/10/2019 9:51:52 PM
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
Tiếp tục quá trình tích lũy
 
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
 
VN-Index dự báo tiếp tục quá trình tích lũy trong biên độ từ 955-960 điểm và 969-970 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Quá trình tích lũy này được xem là cần thiết giúp cân bằng lại trạng thái cung cầu ở các nhóm cổ phiếu sau một nhịp sụt giảm mạnh. Thị trường cần bứt phá thành công qua ngưỡng cản quanh 970 điểm để xác nhận cho khả năng bước vào nhịp hồi phục và tiến đến thử thách vùng kháng cự tiếp theo nằm tại 980-985 điểm trong ngắn hạn. Về mặt thời gian, BVSC cho rằng, thị trường sẽ có diễn biến khởi sắc hơn trong giai đoạn nửa cuối tháng 12, đặc biệt là sau khi kỳ tái cơ cấu của các quỹ ETFs qua đi.
 
Chiến lược đầu tư:
 
- Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu. Diễn biến thị trường hiện tại vẫn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro nên với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục canh các nhịp hồi phục của thị trường để bán giảm tỷ trọng.
 
- Sau khi đã mở các vị thế mua thăm do với tỷ trọng thấp hoặc cover lại các vị thế đã bán khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ 946-951 điểm như khuyến nghị trong bản tin trước của BVSC. Nhà đầu tư tạm thời ngừng các hoạt động giải ngân mới để chờ đợi thêm tín hiệu của thị trường.
 
Đi ngang và tích lũy
 
(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
 
Tâm lý thị trường có sự suy yếu trong phiên hôm nay với áp lực bán gia tăng trong gần như toàn bộ thời gian trên các cổ phiếu trụ cột. Rất may là lực cầu bắt đáy xuất hiện trong phiên ATC đã giúp VN-Index giữ được ngưỡng tâm lý 960 điểm. Quan sát giao dịch trên thị trường trong khoảng một tuần trở lại đây có thể thấy là sau một giao đoạn giảm mạnh thị trường đã có sự bình ổn trở lại về mặt cung cầu với việc VN-Index chỉ dao động trong biên độ hẹp 950-970 điểm. Trên khía cạnh chu kỳ của thị trường thì thời điểm cuối năm thường là giai đoạn mà thị trường sẽ gặp những khó khăn nhất định.
 
 Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 11/12, VN-Index có thể sẽ cần đi ngang và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-970 điểm. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục trước đó và có thể cân nhắc giải ngân thêm nếu như thị trường có những nhịp test lại ngưỡng hỗ trợ 940 điểm (đáy tháng 6/2019). Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua thấp bán cao (buy low sell high) trong giai đoạn này với ngưỡng hỗ trợ và kháng cự gần nhất quanh 950 điểm và 970 điểm.
 
Chú trọng việc quản trị rủi ro danh mục
 
(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)
 
Nhịp tăng điểm kỹ thuật dường như đã kết thúc và các chỉ số có xu hướng giảm về lại vùng đáy cũ. Các cổ phiếu lớn tiếp tục chịu áp lực bán mạnh trong khi dòng tiền vẫn tiếp tục hiện diện ở nhóm các cổ phiếu nhỏ hơn. Nhà đầu tư tiếp tục chú trọng việc quản trị rủi ro danh mục trong những tuần cuối năm.
 
Giao dịch trong vùng giá trũng thông tin 950-960 điểm
 
(Công ty chứng khoán BIDV – BSC)
 
Ngay từ khi mở cửa thị trường đã có dấu hiệu suy yếu với các dấu hiệu giảm giá ở nhóm blue chips. Sắc đỏ bao phủ lấy thị trường khi nhóm Bluechip tiếp tục đà giảm ở các mã MSN, NVL, GAS, CTD. Đến phiên chiều, đà giảm gia tăng và khiến chỉ số đóng cửa giảm 5 điểm dưới mốc tham chiếu. Thanh khoản thị trường cũng tăng nhẹ trở lại nhưng biên độ nới rộng theo xu hướng giảm cũng cho thấy lực bán vẫn đang chủ đạo giao dịch trên thị trường. Với các nguồn tin vĩ mô không có gì đột biến, VN-Index nhiều khả năng sẽ giao dịch trong vùng giá trũng thông tin 950-960 điểm trong tuần này.
 
Khả năng hình thành vùng tích lũy sẽ còn tiếp diễn nếu giữ được vùng 950 – 960 điểm
 
(Công ty chứng khoán MB – MBS)
 
Tuy thị trường giảm nhưng đây vẫn là dao động trong vùng tích lũy với vùng hỗ trợ 950 điểm – 960 điểm, thị trường vẫn đang ở xu hướng giảm không có gì thay đổi. Chừng nào thị trường còn giữ được vùng hỗ trợ như trên thì khả năng hình thành vùng tích lũy sẽ còn tiếp diễn.
 
Đang trong giai đoạn tích lũy
 
(Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)
 
YSVN cho rằng thị trường vẫn đang trong giai đoạn hồi phục kỹ thuật và khả năng hướng về mức 975 điểm của chỉ số VN-Index vẫn còn cao. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy và lực cầu giá thấp vẫn tích cực. Điểm tích cực YSVN đánh giá là áp lực giảm giá của MSN đang có dấu hiệu giảm khi đà giảm đang quá đà và mức độ biến động giá suy yếu. Tỷ trọng cổ phiếu giảm nhẹ cho thấy sự thận trọng đã quay trở lại và chiến lược an toàn là nên hạn chế gia tăng tỷ trọng trong ngắn hạn.
 
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
 
Bình An
 

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Newer News
16/04 Market plunges, HOSE's value evaporates $10 billion
16/04 VN anticipates market impact as KRX stock trading system launches
10/04 Banks and oil stocks endure a tough day, leaving with market volatility
05/04 Oil stocks see bright prospect amid rising prices
05/04 HoSE's stock market capitalisation in March rises by 3.1% compared to February
03/04 Stocks rebound as cash flow surges into large-cap shares
23/03 Shares sustain gains on strong investor confidence
20/03 Vietnamese securities companies race to boost capital amid high market demand
19/03 Large-caps pressured as increased profit-taking drives share decline
18/03 Market likely to be affected by Fed's meeting this week
Older News
09/12 VN stocks to head up in December, trade war concerns expected
06/12 VN stocks step down as confidence fades on lack of news
04/12 VN stocks decline for a second day
03/12 VN stocks suffer a sudden drop in the afternoon
02/12 Bottom fishing may push shares up slightly
29/11 Shares drop after two-day rise
28/11 Shares gain but selling pressure still high
27/11 Billions of shares pending for HoSE listing
22/11 VN-Index tumbles in late sell-offs
22/11 UPCoM offers opportunities for market players
 
Newsletter Signup
Top Stories
Gold bar auction to be resumed after 11 years of suspension
PM Chính requires strengthened gold market management
Bank shareholders to receive high dividends, stock bonuses
Shares sustain gains on strong investor confidence
Banks given advantages to CASA ratio
Market Update
Last updated at 3:05:01 PM
VN-INDEX 1,193.01 -22.67/-1.86%
Real-time chart
Top 5 Actives
Top 5 Gainers
Top 5 Losers
My Favorite Quotes
Your most recently viewed tickers will automatically show up here if you type a ticker in the Get Quotes box on the top of the page.
Company Research
Type in the symbol above for thorough background information, key statistics and financial information.
Stock Sectors
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.