Friday, April 19, 2024 11:50:35 PM - Markets open
VN-INDEX 1,174.85 -18.16/-1.52%
HNX-INDEX 220.80 -5.40/-2.39%
UPCOM-INDEX 87.16 -0.99/-1.12%
Chứng khoán ngày 2/4 qua 'lăng kính' kỹ thuật
Người đồng hành - 4/1/2019 8:19:32 PM
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
Tăng giảm đan xen
 
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
 
Cây nến xanh xuất hiện trong bối cảnh các chỉ báo kỹ thuật đang có sự chuyển biến theo hướng tích cực trở lại. Điều này cho thấy khả năng đường giá sẽ tiếp tục có sự dịch chuyển theo hướng đi lên trong những phiên kế tiếp. Tuy vậy, BVSC cũng lưu ý rằng, thị trường có thể sẽ có các phiên tăng giảm đan xen trong quá trình đi lên. VN-Index sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 991-998 điểm trong những phiên tiếp theo. Nếu vượt qua vùng kháng cự này, đường giá có khả năng xác lập một nhịp tăng ngắn với đích đến nằm tại 1019-1024 điểm. Đây đều là những vùng điểm có tính kháng cự đáng lưu ý đối với thị trường. Do đó, chúng tôi cũng đưa ra cảnh báo về khả năng thị trường có thể vấp phải áp lực bán và quay đầu giảm điểm tại các vùng kháng cự này trong ngắn hạn.
 
Giằng co và tích lũy
 
(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
 
VN-Index tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần và hiện chỉ số đang gần ngưỡng 990 điểm, khối lượng khớp lệnh tăng nhẹ nhưng vẫn ở dưới mức trung bình 20 phiên với 137 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 990 điểm (MA20).Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 960 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 950 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 2/4, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy trong biên độ 965-995 điểm, cần sự bứt phá khỏi vùng này để thoát khỏi xu hướng đi ngang.
 
HNX-Index tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần nhưng chỉ số hiện vẫn dưới ngưỡng 108 điểm, khối lượng khớp lệnh giảm và vẫn ở dưới mức trung bình 20 phiên với 27 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 108,5 điểm (MA20). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 106,5 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, HNX-Index hiện vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 107 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 2/4, HNX-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy trong khoảng 106-110 điểm.
 
Khả năng đi xa chưa được đánh giá cao
 
(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)
 
VN-Index đã cắt lên trên đường EMA(26). Như vậy sau nhịp giảm mạnh trước đó thì VN-Index đã có sự phục hồi kịp thời để tiếp tục duy trì phía trên hai đường EMA(26) và EMA(45). Tuy vậy, nhịp tăng điểm ngắn hạn hiện tại đang đi kèm với thanh khoản thấp, do vậy khả năng đi xa chưa được đánh giá cao. Ngưỡng kháng cự ngắn hạn của VN-Index là vùng 992-1000 điểm. Đà giảm của các chỉ báo kỹ thuật như MACD và RSI đã ngừng và đang có những nỗ lực để tăng điểm trở lại. Xu hướng của VN-Index sẽ trở nên rõ ràng hơn khi chỉ số thoát khỏi vùng dao động 965-1000 điểm.
 
HNX-Index đang phục hồi rất yếu ớt với thanh khoản thấp. Chỉ số vẫn đang bị kháng cự bởi đường EMA(26). Nhịp tăng điểm này mang nhiều đặc điểm của “bulltrap”, do vậy cần được theo dõi kỹ. Nếu HNX-Index giảm dưới ngưỡng 106 điểm thì xu hướng tăng trung hạn sẽ bị phá vỡ. Ngược lai, xu hướng tăng sẽ được cứu vãn nếu chỉ số duy trì trên ngưỡng 108 điểm với thanh khoản cải thiện. Các chỉ báo kỹ thuật chưa thực sự tích cực. Đường RSI tăng nhẹ và lấy lại được ngưỡng 50, trong khi MACD vẫn đang tiếp tục giảm.
 
Nhịp hồi từ đáy ngắn hạn đang được củng cố
 
(Công ty chứng khoán MB – MBS)
 
Thị trường tăng điểm không kèm theo thanh khoản tăng cũng không phải là điều đáng ngại. Đà phục hồi của VNIndex vẫn không có gì mới ngoài việc các nhóm cổ phiếu lớn nâng đỡ chỉ số, mặt bằng cổ phiếu không bị thiệt hại khi hệ số tăng/giảm ở mức trung tính. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index vẫn đang nằm trên điểm cắt vàng (giao cắt của đường MA50 và MA200) và ngày càng xa so với điểm retest đường trenline trung hạn ở 970 điểm, cho thấy nhịp hồi từ đáy ngắn hạn đang được củng cố.
 
Suy yếu cuối phiên hoặc giảm nhẹ
 
(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)
 
Tâm lý thị trường đã tích cực lên đôi chút với việc nền tảng KLGD gia tăng nhẹ trên sàn HOSE vượt qua mức bình quân 5 phiên gần nhất, trong đó, rổ cổ phiếu VNMidcap có vẻ hút tiền nhiều hơn cả. Điều này cho thấy việc một bộ phận nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội lợi nhuận ở nhóm vốn hóa trung bình trong bối cảnh VN-Index biến động khá lình sình do sự phân hóa của các cổ phiếu dẫn dắt. Cụ thể, VN30 vẫn đóng cửa phía dưới đường kháng cự MA10 tại 907 điểm trong khi VN-Index và VNMidcap đã vượt lên phía trên đường này, hiện đang nằm lần lượt tại 985 điểm và 998 điểm.
 
Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index và VNMidcap theo đó được cải thiện lên mức Trung tính với kháng cự gần nhất lần lượt nằm tại 992 điểm và 1010 điểm. Trong khi đó, tín hiệu của VN30 và HNX-Index vẫn được giữ ở mức Tiêu cực với kháng cự tại 907 điểm và 108 điểm cần được vượt qua.
 
Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể tiếp tục quán tính tăng điểm vào nữa đầu phiên giao dịch để những VN-Index, VN30 và HNX-Index kiểm định các ngưỡng cản phía trên. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng áp lực bán từ kháng cự sẽ khiến thị trường có sự thoái lui nhất định về phía cuối, thậm chí giảm nhẹ. Mặc dù vậy, với việc VN-Index, VNMidcap đang có sự cải thiện về mặt tín hiệu, VCSC cho rằng nhà đầu tư có thể mở vị thế mua thăm dò ở một số cổ phiếu đang có sự gia tăng về dòng tiền.
 
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
 
Bình An
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Newer News
17:08 Market upgrade to begin a new phase of development
16/04 Market plunges, HOSE's value evaporates $10 billion
16/04 VN anticipates market impact as KRX stock trading system launches
10/04 Banks and oil stocks endure a tough day, leaving with market volatility
05/04 Oil stocks see bright prospect amid rising prices
05/04 HoSE's stock market capitalisation in March rises by 3.1% compared to February
03/04 Stocks rebound as cash flow surges into large-cap shares
23/03 Shares sustain gains on strong investor confidence
20/03 Vietnamese securities companies race to boost capital amid high market demand
19/03 Large-caps pressured as increased profit-taking drives share decline
Older News
01/04 Caution may continue dampening market
31/03 Vietnam stocks slip on last-minute sales
28/03 VN stocks pick up as petro firms boosted by oil price increases
27/03 Vietnam stocks change little as caution high
25/03 Market trend hard to predict after difficult week
22/03 Stocks fall, dragged down by blue chips
21/03 VN-Index floats above 1,000 points for seventh session despite losses
18/03 VN stocks to keep rising this week
14/03 Financial stocks lift market for a second day
13/03 Bank stocks boost VN markets
 
Newsletter Signup
Top Stories
Gold bar auction to be resumed after 11 years of suspension
PM Chính requires strengthened gold market management
Bank shareholders to receive high dividends, stock bonuses
Shares sustain gains on strong investor confidence
Banks given advantages to CASA ratio
Market Update
Last updated at 3:05:02 PM
VN-INDEX 1,174.85 -18.16/-1.52%
Real-time chart
Top 5 Actives
Top 5 Gainers
Top 5 Losers
My Favorite Quotes
Company Research
Type in the symbol above for thorough background information, key statistics and financial information.
Stock Sectors
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.