Thursday, March 28, 2024 9:56:57 PM - Markets open
VN-INDEX 1,290.18 +7.09/+0.55%
HNX-INDEX 243.92 +1.07/+0.44%
UPCOM-INDEX 91.48 +0.30/+0.33%
Chứng khoán ngày 15/3 qua 'lăng kính' kỹ thuật
Người đồng hành - 3/14/2019 8:51:32 PM
 (0 ratings. You must sign in to rate.)
1019-1025 vẫn là vùng kháng cự cần theo dõi kỹ
 
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
 
Đây là phiên thứ 3 liên tiếp cổ phiếu ngân hàng giữ vai trò là trụ, giữ nhịp đà tăng thị trường. Diễn biến tăng giá vững vàng của VCB đã tạo thêm sự tự tin cho nhà đầu tư và dòng tiền đã lan tỏa sang một số cổ phiếu midcap và penny. Phiên tăng điểm nhẹ của VN-Index giúp các chỉ báo kỹ thuật vẫn phát đi những tín hiệu khả quan trong ngắn hạn và chưa cho thấy khả năng đảo chiều giảm điểm ngay ở vùng điểm này.
 
Với phiên tái cơ cấu danh mục ngày mai của các quỹ ETF VanEck và DB sẽ là cơ hội tốt để khối lượng giao dịch tăng mạnh. Nếu có thêm sự kết hợp tăng giá của VN-Index, các chỉ báo phân tích kỹ thuật trên đồ thị tuần sẽ cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ theo chiều hướng tích cực, tạo đà cho tuần giao dịch tiếp sau. Dù đang mở ra những cơ hội lớn cho sự bứt phá xa hơn của VN-Index, nhưng BVSC vẫn duy trì quan điểm cho rằng 1019-1025 vẫn là vùng kháng cự cần theo dõi kỹ, và có xác suất cao về nhịp điều chỉnh sâu của VNIndex.
 
Tiếp tục tăng điểm nhưng cũng không loại trừ rung lắc sẽ xảy ra
 
(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
 
VN-Index tăng điểm trong phiên thứ ba liên tiếp và tiếp tục đóng cửa trên ngưỡng 1.000 điểm, khối lượng khớp lệnh giảm nhẹ nhưng vẫn xấp xỉ mức trung bình 20 phiên với 183 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 985 điểm (MA20). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 940 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 955 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm nhưng cũng không loại trừ rung lắc sẽ xảy ra với vùng hỗ trợ gần nhất trong khoảng 1.000- 1.005 điểm (trendline nối vùng đỉnh tháng 6 và tháng 10/2018).
 
HNX-Index tăng điểm trong phiên thứ tư liên tiếp và hiện đã chiếm lại ngưỡng 110 điểm, khối lượng khớp lệnh sụt giảm và ở dưới mức trung bình 20 phiên với 40 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 108 điểm (MA20). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 105 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, HNX-Index vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 107,5 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, HNX-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để vượt qua hẳn ngưỡng kháng cự 110 điểm.
 
Tiếp tục chịu áp lực kháng cự và có thể điều chỉnh nhẹ
 
(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)
 
Với áp lực của nến Shooting Star trong phiên trước, VNIndex điều chỉnh nhẹ vào đầu phiên giao dịch nhưng được hỗ trợ khá tốt trong vùng Gap được tạo ra trong phiên trước và hồi phục trở lại. Tuy nhiên, chỉ số tiếp tục có sự rung lắc mạnh khi vượt nhẹ mức 1010 điểm và kết phiên chỉ số chỉ còn tăng nhẹ. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD và RSI có hồi phục nhưng trạng thái vẫn còn khá tiêu cực: MACD dưới đường tín hiệu, RSI tiềm ẩn phân kỳ âm. Điều này cho thấy, xu hướng tăng của VN-Index vẫn được duy trì nhưng vẫn còn đối mặt với nhiều áp lực từ Trendline xu hướng. Do đó, có khả năng chỉ số sẽ tiếp tục chịu áp lực kháng cự và có thể điều chỉnh nhẹ trong thời gian gần tới.
 
HNX-Index tiếp tục hình thành nến Shooting Star, thể hiện giao dịch rung lắc sau nến Shooting Star trong phiên trước. Chỉ báo kỹ thuật MACD và RSI vẫn ở trạng thái lưỡng lự. Cho thấy xu hướng tăng của HNX-Index vẫn đang được duy trì nhưng diễn biến chậm rãi theo kênh xu hướng song song. Dự kiến, chỉ số sẽ tăng từ từ lên biên trên của kênh giá (tương ứng ngưỡng 111.5 điểm).
 
Xu hướng tăng của 2 chỉ số vẫn đang được duy trì nhưng vẫn còn đối mặt với nhiều áp lực, đặc biệt là vùng kháng cự mạnh 1010-1020 điểm. Ngoài ra, sự phân hóa giữa các cổ phiếu vẫn đang tiếp diễn. Do dó, nhà đầu tư nên theo dõi sát diễn biến của thị trường và quản trị rủi ro danh mục, cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục nếu có rủi ro cao xuất hiện tại vùng 1010-1020 điểm.
 
Tiếp tục phân hóa
 
(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)
 
Thị trường có phiên biến động giằng co với KLGD giảm nhẹ trên cả hai sàn, cho thấy sự thận trọng nhất định của nhà đầu tư ngắn hạn. Điều này có cơ sở khi mà ngày mai là phiên cuối cùng của đợt tái cấu trúc danh mục ETF ngoại, trong khi VN30 vẫn chưa vượt qua được mốc đỉnh gần nhất tại 935-940 điểm. Diễn biến tại nhóm midcap và penny có vẻ khả quan hơn, thể hiện ở đà tăng của VNMidcap và VNSmallcap.
 
Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực đối với tất cả các chỉ số. Tuy nhiên, sự lưỡng lự có thể khiến những VN-Index, VN30 và HNX-Index có thể tiếp tục biến động sideways với ngưỡng hỗ trợ MA5 đang lần lượt nằm tại 1000 điểm, 930 điểm và 109 điểm.
 
Dự báo, thị trường có thể tiếp tục sự phân hóa trong phiên giao dịch ngày mai, trong khi nhóm VN-Index, VN30 và HNX-Index có thể sẽ điều chỉnh giảm nhẹ để kiểm định hỗ trợ phía dưới thì nhóm Vnmidcap và VNSmallcap có thể sẽ duy trì đà tăng điểm. Nhìn rộng hơn, VCSC cho rằng với việc nằm trên MA200 của tất cả các chỉ số, triển vọng trung hạn của thị trường trong 1-3 tháng tới vẫn khá sáng sủa. Nhà đầu tư vẫn có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu hiện tại trong danh mục và xem xét gia tăng tỷ trọng khi VN30 có thể vượt qua đỉnh 940 điểm.
 
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
 
Bình An
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Newer News
23/03 Shares sustain gains on strong investor confidence
20/03 Vietnamese securities companies race to boost capital amid high market demand
19/03 Large-caps pressured as increased profit-taking drives share decline
18/03 Market likely to be affected by Fed's meeting this week
18/03 Investors show strong interest in dividends at annual shareholders' meetings
15/03 VN-Index corrects, liquidity stays high
14/03 Stock Market Upgrade Journey: overcoming hurdles and reaching new heights
13/03 Market rebounds from cautious sentiment
12/03 Losses in bank stocks weigh on market sentiment
12/03 ETFs continue to see strong outflows of foreign capital
Older News
14/03 Financial stocks lift market for a second day
13/03 Bank stocks boost VN markets
12/03 VN stocks stay stable after ETF reviews
09/03 More foreign investors join Vietnam’s securities market
07/03 Shares gain ground as cash flow rises
06/03 Derivatives market trading liquidity signals stabilisation
06/03 Foreign investors piling on Vietnamese stocks
05/03 VN stocks to progress on annual meetings season
04/03 VN stocks to progress on annual meetings season
01/03 HFT: Securities to tie up with Korean firm
 
Newsletter Signup
Top Stories
Shares sustain gains on strong investor confidence
Banks given advantages to CASA ratio
Man owes bank nearly VNĐ9 billion in credit card's interest after 11 years
VN-Index corrects, liquidity stays high
Stock Market Upgrade Journey: overcoming hurdles and reaching new heights
Market Update
Last updated at 3:05:00 PM
VN-INDEX 1,290.18 +7.09/+0.55%
Real-time chart
Top 5 Actives
Top 5 Gainers
Top 5 Losers
My Favorite Quotes
Your most recently viewed tickers will automatically show up here if you type a ticker in the Get Quotes box on the top of the page.
Company Research
Type in the symbol above for thorough background information, key statistics and financial information.
Stock Sectors
We continuously improve our services, here are the latest updates...
Portfolio
Allow you to monitor a customised group of securities. You can set up multiple Portfolios to help you better manage your investments.
Trigger Alerts
Get up-to-date alerts delivered directly to your email address.
Stock Screener
Allow you to filter the market and find exactly what sort of company you are looking for.
Live Terminal
Get instant access to FREE REAL-TIME streaming quotes for hundreds of stocks from HOSE, HNX and UPCOM exchanges.